Mỹ sẽ nói gì với Trung Quốc về tình hình Ukraine?

Tuấn Anh| 14/03/2022 06:26

Một nguồn thạo tin giấu tên cho biết, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan sẽ gặp Ủy viên Bộ chính trị, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Công tác Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Dương Khiết Trì tại Rome (Italy) trong ngày 14/3 để thảo luận về cuộc chiến của Nga tại Ukraine và tác động đối với an ninh khu vực, toàn cầu.

Mỹ sẽ nói gì với Trung Quốc về tình hình Ukraine?
Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan sẽ gặp Ủy viên Bộ chính trị, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Công tác Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Dương Khiết Trì để thảo luận về cuộc chiến ở Ukraine. (Nguồn: Reuters)

Theo nguồn tin, cuộc gặp đã lên kế hoạch từ trước như một phần trong nỗ lực duy trì các kênh liên lạc và kiểm soát cạnh tranh giữa Bắc Kinh và Washington, tuy nhiên cuộc chiến tại Ukraine cũng sẽ là một “chủ đề quan trọng”.

Ít khả năng hai bên đạt được kết quả cụ thể nào từ cuộc gặp, ngoài những đánh giá tình hình được mỗi bên trình bày.

Mỹ và đồng minh đã áp đặt một loạt biện pháp trừng phạt chưa từng có đối với Nga, trong đó có việc cấm nhập khẩu năng lượng từ nước này, trong khi cung cấp hàng tỷ USD viện trợ quân sự và nhân đạo cho Ukraine.

Mỹ và phương Tây cũng đã kêu gọi Trung Quốc, các nước Vùng Vịnh và những quốc gia khác cô lập Nga khỏi nền kinh tế toàn cầu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ sẽ nói gì với Trung Quốc về tình hình Ukraine?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO