Mỹ sẽ chi 2,1 tỷ USD để bảo vệ Đồi Capitol và 'giải cứu' đồng minh ở Afghanistan

Thế Việt| 30/07/2021 08:00

Baoquocte.vn. Ngày 29/7, Quốc hội Mỹ đã thông qua dự luật tăng cường an ninh cho trụ sở Quốc hội (Đồi Capitol) trị giá 2,1 tỷ USD, bao gồm việc cung cấp nguồn kinh phí mới cho lực lượng Cảnh sát Quốc hội.

Hai viện đồng lòng, Mỹ sẽ chi 2,1 tỷ USD để bảo vệ Đồi Capitol và 'giải cứu' đồng minh ở Afghanistan. (Nguồn: The Wall Street Journal)
Quốc hội Mỹ đã thông qua dự luật tăng cường an ninh cho Đồi Capitol trị giá 2,1 tỷ USD và tái định cư người tị nạn Afghanistan. (Nguồn: The Wall Street Journal)

Dự luật trên được Thượng viện thông qua với 98 phiếu thuận và 1 phiếu chống, sau đó cũng được Hạ viện nhanh chóng thông qua với 416 phiếu thuận và 11 phiếu chống, mở đường cho Tổng thống Mỹ Joe Biden ký ban hành thành luật.

Trước khi cuộc bỏ phiếu tại Thượng viện diễn ra, Thượng nghị sĩ bang Vermont Patrick Leahy của đảng Dân chủ nhấn mạnh, nếu không hành động, cảnh sát Quốc hội sẽ cạn kiệt kinh phí trả lương trong vài tuần và Vệ binh Quốc gia sẽ buộc phải hủy bỏ các khóa huấn luyện cần thiết để thực hiện nhiệm vụ của họ ở trong và ngoài nước.

Dự luật bao gồm 521 triệu USD dành cho Lực lượng Vệ binh quốc gia, khoảng 100 triệu USD cho cảnh sát Quốc hội, 300 triệu USD cho an ninh Đồi Capitol và 42,1 triệu USD liên quan đến chi phí phòng chống Covid-19 ở Đồi Capitol.

Các nghị sĩ đã cảnh báo, nếu không có nguồn tài trợ mới, cảnh sát Quốc hội sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu kinh phí bắt đầu từ tháng 8/2021.

Dự luật trên cũng sẽ cung cấp 1,125 tỷ USD cho việc tái định cư người tị nạn Afghanistan và cung cấp 8.000 thị thực nhập cư đặc biệt cho người Afghanistan khi Mỹ nỗ lực tái định cư những cá nhân đã giúp đỡ quân đội nước này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ sẽ chi 2,1 tỷ USD để bảo vệ Đồi Capitol và 'giải cứu' đồng minh ở Afghanistan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO