Mỹ nghi ngờ khi tăng Merkava bị Hamas tấn công nhưng APS Trophy không hoạt động

Hà Linh (TH)| 13/08/2021 20:59

Khi quan sát kỹ pha tấn công, giới quân sự Mỹ đã tỏ ra nghi ngờ về khả năng của hệ thống APS Trophy được tích hợp trên xe tăng Merkava.

Quân đội Mỹ đang nghi ngờ về hiệu quả của hệ thống phòng vệ chủ động (APS) Trophy của Israel khi tăng Merkava bị tấn công nhưng APS không hoạt động.

Được biết, trước đó, hình ảnh về vụ tấn công được truyền thông Mỹ công bố rộng rãi ghi lại vụ tấn công của lực lượng Hamas bằng máy bay không người lái (UAV) vào chiếc tăng chủ lực Merkava hồi năm 2020. Từ hình ảnh được công bố có thể thấy, chiếc UAV của Hamas có dàng tiếp cận ở khoảng cách gần, khóa mục tiêu và khai hỏa trúng chiếc Merkava.

Mỹ nghi ngờ khi tăng Merkava bị Hamas tấn công nhưng APS Trophy không hoạt động
Tăng Merkava bị UAV Hamas đánh trúng. Ảnh cắt từ video

Pha tấn công chỉ làm tăng Israel hư hại nhẹ. Nhưng khi quan sát kỹ pha tấn công, giới quân sự Mỹ đã tỏ ra nghi ngờ về khả năng của hệ thống APS Trophy được tích hợp trên xe tăng Merkava.

"Hệ thống phòng vệ trên xe tăng Israel đã không hề được kích hoạt. Nếu pha tấn công đến từ vũ khí hạng nặng thì vận may sẽ không đến với Merkava và toàn bộ kíp lái như vậy"- Chuyên gia Michael Peck nói.

Vị chuyên gia này cho biết thêm rằng, đây là vấn đề không thể xem thường với không chỉ lực lượng xe tăng Israel, Mỹ, Đức mà còn với tất cả những lực lượng đang trang bị hệ thống Trophy.

Được biết, ngoài Israel, hiện Mỹ đã trang bị Trophy cho xe tăng Abrams SEP V3 và sắp tới cả trên phiên bản SEP V4. Đức cũng đã ký hợp đồng mua hệ thống APS này để tích hợp cho tăng Leopard.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ nghi ngờ khi tăng Merkava bị Hamas tấn công nhưng APS Trophy không hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO