Mỹ-Nga lại căng thẳng vì Dòng chảy phương Bắc 2: Tổng thống Biden ra lệnh trừng phạt, Nga cáo buộc Washington phạm luật quốc tế

Chu Văn| 21/08/2021 11:34

Baoquocte.vn. Đại sứ Nga cáo buộc Mỹ luôn tìm cách ngăn cản sự phát triển hợp tác bình thường về năng lượng giữa Nga và châu Âu, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh cho các nhà cung cấp năng lượng và công nghệ của Washington. .

Nga-Mỹ lại căng thẳng về Dòng chảy phương Bắc 2: Tổng thống Biden ra lệnh trừng phạt, Nga cáo buộc Washington vi phạm luật quốc tế
Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo, dự án Dòng chảy phương Bắc 2 chỉ còn 15 km là hoàn thành. (Nguồn: TASS)

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov ngày 20/8 cho rằng, các biện pháp trừng phạt của Washington đối với dự án đường ống khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 vi phạm luật pháp quốc tế.

Ông Anatoly Antonov nhấn mạnh, Mỹ luôn tìm cách ngăn cản sự phát triển hợp tác bình thường về năng lượng giữa Nga và châu Âu. Đại sứ Nga cũng cáo buộc rằng “các hành động đơn phương của Mỹ… chẳng qua chỉ là ý đồ nhằm tạo lợi thế cạnh tranh” cho các nhà cung cấp năng lượng và công nghệ của Washington.

Trước đó cùng ngày 20/8, Ngoại trưởng Antony Blinken cho biết, Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với 1 tàu và 2 cá nhân Nga liên quan đến dự án xây dựng đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2.

Tuyên bố trên được Ngoại trưởng Blinken đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Joe Biden đã ban hành một sắc lệnh hành pháp cho phép áp dụng các lệnh trừng phạt đối với một số đường ống xuất khẩu năng lượng của Nga.

Cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo, dự án Dòng chảy phương Bắc 2 trị giá 11 tỷ USD dẫn khí đốt từ Nga tới Đức đã gần như đã hoàn thành và chỉ còn lại 15 km đường ống chưa xây dựng xong.

Cũng như 2 người tiền nhiệm, Tổng thống Biden phản đối dự án trên, vì nó sẽ tránh đi qua Ukraine, theo đó tước đi nguồn phí vận chuyển khí đốt của nước này và có thể gây phương hại cho nỗ lực của Kiev trong việc chống lại sự gây hấn của Nga.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ-Nga lại căng thẳng vì Dòng chảy phương Bắc 2: Tổng thống Biden ra lệnh trừng phạt, Nga cáo buộc Washington phạm luật quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO