Mỹ lần đầu phát hiện biến thể COVID-19 từ Nam Phi

29/01/2021 10:47

Hôm 28/1, Mỹ lần đầu xác nhận trường hợp nhiễm biến thể virus SARS-CoV-2 có nguồn gốc từ Nam Phi ở bang Nam Carolina.

Giới chức y tế bang Nam Carolina cho biết, bang này ghi nhận 2 trường hợp mắc biến thể COVID-19 mới, có nguồn gốc từ Nam Phi. Biến thể này được gọi là B.1.351.

Cơ quan y tế bang cho biết, 2 trường hợp mắc biến thể COVID-19 mới, vừa được phát hiện ở Nam Carolina, đều là người lớn, sinh sống tại các khu vực khác nhau của bang Nam Carolina, không có mối liên hệ với nhau. Hai người này không đi du lịch trong thời gian gần đây.

Mỹ lần đầu phát hiện biến thể COVID-19 từ Nam Phi - 1

Mỹ lần đầu xác nhận trường hợp nhiễm biến thể COVID-19 có nguồn gốc từ Nam Phi ở bang Nam Carolina. (Ảnh: AP)

Theo các chuyên gia y tế, biến thể COVID-19 mới này đặc biệt đáng lo ngại vì ngoài việc dễ lây lan hơn, các nghiên cứu ban đầu đã chỉ ra các dấu hiệu cho thấy khả năng kháng vaccine. Tuy nhiên, cả Pfizer và Moderna đều cho biết, các nghiên cứu chỉ ra rằng vaccine của họ vẫn có hiệu quả chống lại biến thể, mặc dù có phản ứng kháng vaccine từ biến thể COVID-19 mới.

Trong khi đó, biến thể COVID-19 khác, lần đầu tiên xuất hiện ở Anh, đã được phát hiện ở nhiều bang của Mỹ.

Chuyên gia dịch tễ học Anthony Fauci cho hay, biến thể COVID-19 từ Nam Phi có "mối quan tâm lớn hơn" và "thực sự đáng lo ngại". Tuy nhiên, vẫn chưa có bằng chứng cho thấy biến thể COVID-19 từ Nam Phi khiến tình trạng bệnh nặng hơn.

Các trường hợp nhiễm nCoV ở Mỹ đã giảm thời gian gần đây, song những biến thể mới này có nguy cơ gây ra một đợt gia tăng các trường hợp nhiễm bệnh khác. Các chuyên gia cho rằng, điều quan trọng là mọi người phải tiêm phòng càng nhanh càng tốt, đeo khẩu trang, tránh tụ tập đông người và duy trì khoảng cách với những người khác.

Đến nay, Mỹ vẫn là ổ dịch lớn nhất thế giới với 26.338.607 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có 443.769 người chết.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ lần đầu phát hiện biến thể COVID-19 từ Nam Phi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO