Mỹ đưa Xiaomi ra khỏi danh sách đen

13/05/2021 10:31

Sau khi bị Mỹ đưa vào danh sách đen và cấm các khoản đầu tư, Xiaomi đã kiện Chính phủ Hòa Kỳ.

Mỹ đã chấp nhận đưa Xiaomi ra khỏi danh sách đen, đảo ngược chính sách cuối cùng của cựu Tổng thống Donald Trump. Sau khi bị Mỹ đưa vào danh sách đen và cấm các khoản đầu tư, Xiaomi đã kiện Chính phủ Hòa Kỳ.

Tuy nhiên mới đây, Bộ Quốc phòng nói rằng hai bên “đã đồng ý một hướng đi chung để giải quyết vấn đề này mà không cần tới một vụ kiện gây tranh cãi”.

Mỹ đưa Xiaomi ra khỏi danh sách đen - Ảnh 1.

Trước đó, Bộ Quốc phòng gọi Xiaomi là công ty của nhà nước Trung Quốc, và buộc tất cả các nhà đầu tư của Mỹ phải thoái vốn nắm giữ tại Xiaomi. Sau khi Xiaomi đệ đơn kiện Chính phủ Mỹ, một thẩm phán đã đưa ra phát quyết chặn hành động đưa Xiaomi vào danh sách đen, gọi đây là hành động “độc đoán”.

Chính phủ Mỹ đã không kháng cáo phán quyết sơ bộ của tòa án.

Hồi tháng 1, Xiaomi trả lời phỏng vấn của The Verge và khẳng định rằng: “Công ty không thuộc sở hữu, kiểm soát hoặc có bất kỳ sự liên kết nào với quân đội Trung Quốc, và không phải là một công ty của nhà nước Trung Quốc”. 

Hiện tại, Xiaomi và Bộ Quốc phòng Mỹ vẫn đang tiếp tục làm việc để đạt được các thỏa thuận chung. Đề xuất chính thức có thể sẽ được công bố vào ngày 20 tháng 5 tới đây.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ đưa Xiaomi ra khỏi danh sách đen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO