Mỹ dọa phá hủy bất kỳ tên lửa nào của Iran gửi tới Venezuela

27/10/2020 10:27

Lời đe dọa trên được Đặc phái viên Mỹ về Iran và Venezuela Elliot Abrams đưa ra trong bối cảnh lệnh cấm vận vũ khí áp đặt lên Tehran vừa hết hạn.

“Việc chuyển giao tên lửa tầm xa từ Iran đến Venezuela sẽ không được Mỹ chấp nhận hay cho phép. Chúng tôi sẽ dùng mọi nỗ lực để ngăn chặn các chuyến hàng chở theo tên lửa tầm xa, và trong trường hợp bằng một cách nào đó những tên lửa này đến được Venezuela, thì chúng sẽ bị phá hủy tại đó”, RT dẫn lời ông Abrams nói trong cuộc phỏng vấn Fox News hôm 26/10.
Mỹ dọa phá hủy bất kỳ tên lửa nào của Iran gửi tới Venezuela
Đặc phái viên Mỹ về Iran và Venezuela Elliot Abrams. Ảnh: Bộ Ngoại giao Mỹ


Dù không đưa ra bất kỳ bằng chứng cụ thể về các vụ chuyển giao vũ khí từng xảy ra, nhưng ông Elliot Abrams khăng khăng cho rằng Venezuela là một ‘mục tiêu đương nhiên’ đối với cánh lái buôn vũ khí của Iran, bởi hai chính quyền Tehran-Caracas có ‘một mối quan hệ’.

Theo RT, lời đe dọa trên được đưa ra trong bối cảnh chính phủ Mỹ trước đó cùng ngày đã áp một loạt lệnh trừng phạt lên các bộ phận quan trọng trong lĩnh vực dầu khí của Iran, trong đó có Bộ Dầu mỏ, khi cơ quan này được coi là có nhiều hỗ trợ bất hợp pháp dành cho Lực lượng vệ binh cách mạng hồi giáo Iran (IRGC), tổ chức quân sự ưu tú của Tehran bị Washington coi là khủng bố.

Ngoài ra, lệnh cấm vận vũ khí Liên Hợp Quốc (LHQ) áp lên Iran hết hạn hôm 18/10 vừa qua cũng là một cú đánh nhằm vào chính quyền Tổng thống Donald Trump, khi Mỹ thất bại trong nỗ lực kêu gọi Hội đồng bảo an LHQ tiếp tục giữ nguyên hiệu lực của lệnh cấm vận.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ dọa phá hủy bất kỳ tên lửa nào của Iran gửi tới Venezuela
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO