Mỹ đề nghị bồi thường cho nạn nhân trong vụ không kích 'nhầm' ở Afghanistan

Bảo Hà| 16/10/2021 10:51

Ngày 15/10, Washington cho biết đã đề nghị bồi thường cho người thân của 10 người tại Afghanistan, trong đó có 7 trẻ em, thiệt mạng trong vụ không kích "nhầm" bằng máy bay không người lái (UAV) vào cuối tháng 8, trong lúc quân đội Mỹ rút khỏi Kabul.

Mười người bị 'giết nhầm' trong vụ không kích ở Afghanistan, Mỹ đề nghị bồi thường. (Nguồn: AFP)
Chiếc xe chở 10 người bị Mỹ không kích ở Kabul, Afghanistan, ngày 29/8. (Nguồn: AFP)

Tuyên bố của Lầu Năm Góc cũng cho biết, cơ quan quốc phòng và ngoại giao đang phối hợp để tái định cư tại Mỹ đối với thân nhân của những người thiệt mạng trong vụ tấn công trên muốn rời khỏi Afghanistan.

Đề nghị bồi thường, với giá trị không công bố cụ thể, được đưa ra hôm 14/10 trong một cuộc gặp giữa Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Colin Kahl và ông Steven Kwon, người sáng lập tổ chức nhân đạo Nutrition and Education International đang hoạt động tại Afghanistan.

Ông Ezmarai Ahmadi, 43 tuổi, nhân viên của tổ chức nhân đạo nói trên, đã bị tình báo Mỹ xác định nhầm là thành viên nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Cuộc không kích bằng UAV của Mỹ nhằm vào chiếc xe của ông Ahmadi hôm 29/8 đã làm 10 người trên xe thiệt mạng, trong đó có 7 trẻ em và cả ông Ahmadi.

Tháng trước, các quan chức Mỹ đã thừa nhận vụ tấn công là một sai lầm. Người thân của các nạn nhân yêu cầu Washington bồi thường và xin lỗi trực tiếp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ đề nghị bồi thường cho nạn nhân trong vụ không kích 'nhầm' ở Afghanistan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO