Mỹ cử thêm quan chức đảm bảo mọi rủi ro của dự án Nord Stream-2

Hà Linh (TH)| 11/08/2021 17:30

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã bổ nhiệm ông Amos Hochstein làm Cố vấn cấp cao về an ninh năng lượng, chịu trách nhiệm kiểm soát mọi vấn đề liên quan đến Nord Stream-2, đảm bảo dự án không tác động tiêu cực đến lợi ích của Mỹ.

Dự án đường ống Nord Stream-2 có thể coi là một trong những trọng tâm trong chính sách đối ngoại của Mỹ, có thể được ví như vấn đề tác động đến an ninh quốc gia.

Mỹ cử thêm quan chức đảm bảo mọi rủi ro của dự án Nord Stream-2
Ông Amos Hochstein sẽ là cố vấn an ninh năng lượng mới của Mỹ, đặc trách vấn đề Nord Stream-2. Nguồn: Internet

Mới đây, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã cử thêm quan chức đảm bảo mọi rủi ro của dự án Nord Stream-2. Cụ thể là bổ nhiệm ông Amos Hochstein làm Cố vấn cấp cao về an ninh năng lượng, chịu trách nhiệm kiểm soát mọi vấn đề liên quan đến Nord Stream-2, đồng thời đảm bảo nó được hoàn thành, vận hành mà không tác động tiêu cực đến lợi ích của Mỹ.

Ông Blinken cho biết, cố vấn an ninh năng lượng của Mỹ là người có bề dày kinh nghiệm trong ngành ngoại giao, kinh doanh tư nhân và lĩnh vực học thuật.

Ngoại trưởng tin tưởng rằng vị cố vấn mới có thể đảm đương được công tác "phát triển và thực hiện chiến lược toàn diện của Mỹ để tăng cường an ninh năng lượng toàn cầu, đặc biệt là ở Trung và Đông Âu".

Ngoài ra, theo ông Blinken, quyết định nói trên sẽ nhằm "chống đối những nỗ lực của Điện Kremlin trong việc sử dụng năng lượng như một vũ khí địa chính trị", cũng như mang lại "một tương lai năng lượng an toàn và bền vững hơn cho Ukraina và những nước thành viên NATO và EU đang ở trên tuyến đầu".

Liên quan dự án Nord Stream-2m, trong cuộc phỏng vấn mới đây với Izvestia, Đại sứ Nga tại Đức Sergei Nechaev nói rằng, dự án đang ở giai đoạn cuối cùng và dự kiến công trình này sẽ hoàn thành trong vài tuần nữa.

Nhà ngoại giao của Nga cũng khẳng định, thỏa thuận của Đức và Mỹ không ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng đường ống này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ cử thêm quan chức đảm bảo mọi rủi ro của dự án Nord Stream-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO