Mỹ chốt thương vụ bán 'sát thủ diệt hạm' cho Ấn Độ

Việt Hà| 04/08/2021 08:01

Baoquocte.vn. Hãng PTI của Ấn Độ đưa tin, Mỹ đã thông qua việc bán hệ thống tên lửa Harpoon - còn được mệnh danh là "sát thủ diệt hạm" và các thiết bị liên quan cho New Delhi với chi phí ước tính khoảng 82 triệu USD.

Mỹ đồng ý bán 'sát thủ diệt hạm' cho Ấn Độ. (Nguồn: US Navy)
Mỹ thông qua việc bán hệ thống tên lửa Harpoon và các thiết bị liên quan cho Ấn Độ với chi phí ước tính khoảng 82 triệu USD. (Nguồn: US Navy)

Theo tuyên bố chính thức, ngày 2/8, Cơ quan Hợp tác An ninh quốc phòng (DSCA) của Bộ Quốc phòng Mỹ đã cung cấp chứng nhận cần thiết để thông báo cho Quốc hội về thương vụ tiềm năng này.

Chính phủ Ấn Độ đã đề nghị mua một hệ thống tên lửa chống hạm Harpoon. Ngoài ra, còn có một trạm bảo dưỡng Harpoon cấp trung bình, phụ tùng và sửa chữa, thiết bị hỗ trợ kiểm tra, các tài liệu kỹ thuật, đào tạo cán bộ cũng như các dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật và hậu cần của chính phủ Mỹ và nhà thầu.

Thương vụ này sẽ hỗ trợ chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia của Mỹ bằng cách giúp tăng cường mối quan hệ chiến lược với Ấn Độ và cải thiện an ninh của một đối tác phòng thủ lớn, vốn là lực lượng quan trọng cho sự ổn định chính trị, hòa bình và tiến bộ kinh tế ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và Nam Á.

Nhấn mạnh rằng các lực lượng vũ trang Ấn Độ sẽ không gặp khó khăn gì trong việc tiếp nhận thiết bị, Lầu Năm Góc cho biết, đề xuất bán thiết bị này sẽ không làm thay đổi cán cân quân sự cơ bản ở khu vực.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ chốt thương vụ bán 'sát thủ diệt hạm' cho Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO