Mỹ chi 9,2 tỷ USD mang Internet băng rộng đến vùng hẻo lánh

15/12/2020 09:51

Theo các nhà lập pháp Mỹ nhận định, việc thiếu mạng Internet ở vùng xa xôi hẻo lánh là vấn đề lớn của nước này, cản trở tăng trưởng kinh tế.

Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) thông báo, họ vừa quyết định trao 9,2 tỷ USD để cung cấp dịch vụ Internet băng thông rộng cho 5,22 triệu gia đình và hộ kinh doanh, thúc đẩy kết nối mạng ở các khu vực xa xôi hẻo lánh.

Cụ thể trong cuộc đấu giá “Quỹ Cơ hội số vùng nông thôn”, công ty Charter Communications được cấp 1,22 tỷ USD để cung cấp dịch vụ cho 1,06 triệu địa điểm, trong khi SpaceX của tỷ phú Elon Musk được cấp 885 triệu USD phục vụ 642.000 địa điểm.

Hiệp hội nhà cung cấp điện vùng nông thôn của Mỹ, Rural Electric Cooperative Consortium được cấp 1,1 tỷ USD để phục vụ 618.000 địa điểm, còn LTD Broadband có 1,32 tỷ USD phục vụ 528.000 địa điểm.

Các nhà lập pháp Mỹ nhận định, việc thiếu mạng Internet ở vùng xa xôi hẻo lánh là một vấn đề lớn của nước này; điều đó cản trở tăng trưởng kinh tế và cơ hội phát triển. Vì thế, tổng thống mới đắc cử Joe Biden tuyên bố sẽ mở rộng khả năng truy cập băng thông rộng cho tất cả người dân Mỹ.

Một báo cáo hồi tháng 5 của FCC cho biết, 18,3 triệu người ở Mỹ sống thiếu mạng băng thông rộng. Dù sao đến thời điểm này, số lượng người không có mạng đã giảm 30% so với năm 2016. FCC ước tính khoản tài trợ mới nhất sẽ mở băng thông rộng cho hơn 10 triệu người Mỹ.

Mỹ chi 9,2 tỷ USD mang Internet băng rộng đến vùng hẻo lánh
Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa quyết định trao 9,2 tỷ USD để cung cấp dịch vụ Internet băng thông rộng cho các khu vực xa xôi hẻo lánh.

Internet băng thông rộng được hiểu là các phương thức như DSL, cáp quang hay cả đường truyền vệ tinh. Như SpaceX đang phát triển một hệ thống Internet băng thông rộng với độ trễ thấp, sử dụng vệ tinh quỹ đạo thấp.

Với Internet băng rộng, hầu hết các địa điểm sẽ đạt tốc độ tải lên ít nhất là 20 Mbps và tốc độ tải xuống ít nhất là 100 Mbps. Số tiền tài trợ được rải trong 10 năm tới.

FCC cho biết, hiện còn 6,8 tỷ USD tài trợ cho cuộc đấu giá trong tương lai, có thể tăng lên tới 11,2 tỷ USD.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ chi 9,2 tỷ USD mang Internet băng rộng đến vùng hẻo lánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO