Mỹ cảnh báo nước rửa tay khô gây chóng mặt, buồn nôn

23/06/2021 12:11

Theo Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), nước rửa tay khô có thể khiến người sử dụng buồn nôn, chóng mặt,...

“FDA đã xem xét nhiều trường hợp báo cáo trực tiếp và thông qua những cuộc gọi đến các trung tâm kiểm soát chất độc ở Mỹ về tác dụng phụ sau khi sử dụng nước rửa tay khô lên bề mặt da. Trong khi phần lớn các trường hợp dẫn tới nhiều phản ứng phụ ở mức không đáng kể, một số trường hợp cần phải được chăm sóc y tế”, hãng tin Sputnik dẫn thông cáo báo chí của FDA hôm 22/6 cho biết.

Mỹ cảnh báo nước rửa tay khô gây chóng mặt, buồn nôn-1
Một loại nước rửa tay khô ở Mỹ. Ảnh: AP

Thông cáo FDA cho biết, nguyên nhân gây ra các triệu chứng như đau đầu, buồn nôn, và chóng mặt thường là do chất bốc hơi của nước rửa tay khô làm từ cồn. Do vậy, người tiêu dùng nên giới hạn việc sử dụng nước rửa tay khô ở những nơi thoáng khí, và nếu có thể thì nên rửa tay bằng nước và xà phòng.

“Cách tốt nhất để tránh bị lây nhiễm và giảm nguy cơ nhiễm bệnh là thường xuyên rửa tay với xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây”, thông cáo cho biết thêm.

Hãng tin Sputnik dẫn số liệu DFA cho thấy, cơ quan này đã ghi nhận khoảng 50 trường hợp gặp phải tác dụng phụ nghiêm trọng sau khi sử dụng nước rửa tay khô trên khắp nước Mỹ, và tất cả các ca này đều xảy ra sau khi dịch Covid-19 bùng phát hồi tháng 3/2020 ở nước này.

Tuấn Trần.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ cảnh báo nước rửa tay khô gây chóng mặt, buồn nôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO