Mỹ cảnh báo nguy cơ khủng bố trước thềm dịp tưởng niệm 20 năm sự kiện 11/9

Trung Sơn| 14/08/2021 10:56

Baoquocte.vn. Ngày 13/8, Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) đã đưa ra một cảnh báo mới về nguy cơ khủng bố trước thềm dịp tưởng niệm 20 năm sự kiện 11/9.

Mỹ cảnh báo nguy cơ khủng bố trước thềm dịp tưởng niệm 11/9
Bên ngoài trụ sở Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS). (Nguồn: Getty Images)

Theo cảnh báo, Mỹ đang phải đối mặt với "một môi trường đe dọa cao độ" từ cả các phần tử khủng bố trong nước lẫn "những đối tượng được kích động hay thúc đẩy bởi phần tử khủng bố nước ngoài và những ảnh hưởng nước ngoài xấu xa khác".

Bản tin Hệ thống Tư vấn chống khủng bố quốc gia của DHS dẫn tình trạng ngày càng tăng việc sử dụng "các diễn đàn trực tuyến để gây ảnh hưởng và lan truyền những câu chuyện bạo lực cực đoan, cổ súy hoạt động bạo lực".

Tuyên bố mới nhất này cập nhật một cảnh báo hồi tháng 1 của DHS sau khi xảy ra vụ bạo loạn ở Đồi Capitol bởi những đối tượng ủng hộ Tổng thống Mỹ khi đó là Donald Trump.

Trong khi đó, tháng 5, DHS lưu ý rằng, các đối tượng cực đoan có thể lợi dụng việc nới lỏng những hạn chế phòng dịch Covid-19 để thực hiện các vụ tấn công.

DHS cho rằng, trong khi Mỹ đang hướng đến dịp tưởng niệm 20 năm các vụ tấn công 11/9, nhánh khủng bố al-Qaeda ở Yemen AQAP đã lần đầu trong 4 năm đưa ra một phiên bản tiếng Anh của tạp chí trực tuyến tuyên truyền cho chúng mang tên "Inspire".

Theo cơ quan trên, điều này cho thấy các tổ chức khủng bố nước ngoài đang tiếp tục lôi kéo những cá nhân ở Mỹ dễ bị ảnh hưởng của chủ nghĩa bạo lực cực đoan.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ cảnh báo nguy cơ khủng bố trước thềm dịp tưởng niệm 20 năm sự kiện 11/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO