Mỹ căng thẳng khi Nga cho Zircon bắn mục tiêu cách xa 1.000 km

Hà Linh (TH)| 27/07/2021 09:38

Bài kiểm tra tên lửa hành trình diệt hạm siêu thanh 3M22 Zircon với tầm tác chiến tối đa dự kiến sẽ diễn ra ngay trong tuần này.

Câu trả lời về lo ngại này sẽ được Nga kiểm chứng thông qua vụ thử sắp được tiến hành, dự báo sẽ đi kèm các biện pháp đối phó với việc ngắt kết nối liên lạc vệ tinh của đối phương.

Được biết, mới đây, hôm 19/7, chiến hạm Đô đốc Gorshkov đã tiến hành vụ bắn thử thành công tên lửa công nghệ cao Zircon trên biển Trắng, tên lửa bay với tối độ Mach 7, hủy diệt mục tiêu ở khoảng cách 350km.

Mỹ căng thẳng khi Nga cho Zircon bắn mục tiêu cách xa 1.000 km
Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga

Trong một tuyên bố được Moscow đưa ra, “tên lửa Zircon đã tấn công thành công mục tiêu ở Biển Trắng ở khoảng cách hơn 350 km. Cuộc thử nghiệm đã xác nhận tính năng chiến thuật và kỹ thuật của tên lửa, và tốc độ bay của nó vào khoảng Mach 7.”

Trước đó, hồi tháng 10 năm ngoái, Tổng thống Vladimir Putin từng mô tả thử nghiệm thành công của Zircon “là một sự kiện vĩ đại không chỉ với lực lượng vũ trang Nga, mà là toàn thể dân tộc Nga”.

Zircon là tên lửa hành trình siêu thanh đầu tiên trên thế giới có khả năng bay khí động học trong thời gian dài với khả năng cơ động trong các lớp dày đặc của khí quyển, sử dụng lực đẩy của động cơ riêng trong suốt hành trình.

Tên lửa Zircon sẽ có khả năng tấn công các mục tiêu trên biển và mặt đất ở khoảng cách hơn 1.000 km với tốc độ lên đến Mach 9 (11.025km/h).

Zircon được coi là một trong những hệ thống tên lửa tối tân nhất do Nga phát triển. Tổng thống Nga Putin từng đánh giá hệ thống Zircon là "bất khả chiến bại", có thể đánh bại các hệ thống phòng thủ tên lửa của đối phương và đảm bảo khả năng đáp trả của Nga.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ căng thẳng khi Nga cho Zircon bắn mục tiêu cách xa 1.000 km
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO