Mỹ bắt giữ nghi phạm đạp đầu người phụ nữ gốc Á ở trung tâm New York

31/03/2021 17:29

Nghi phạm đánh đập một phụ nữ gốc Á ở trung tâm New York (Mỹ) ngày 29/3 bị bắt giữ sau khi cảnh sát địa phương mở chiến dịch truy lùng nhằm ngăn chặn tội phạm phân biệt chủng tộc.

Mỹ bắt giữ nghi phạm đạp đầu người phụ nữ gốc Á ở trung tâm New York - 1
Nghi phạm tấn công người phụ nữ gốc Á ở Manhattan được cho là một người đàn ông 38 tuổi (Ảnh: NYTimes).

Cảnh sát New York hôm nay 31/3 đã bắt giữ Brandon Elliot, 38 tuổi, kẻ bị cáo buộc hành hung sau khi đánh đập dã man một phụ nữ gốc Á trên đường phố ở Manhattan hồi đầu tuần.

Một đoạn video trích xuất từ camera an ninh do cảnh sát cung cấp cho thấy, nghi phạm bất ngờ đá vào bụng người phụ nữ gốc Á 65 tuổi trên một vỉa hè ở trung tâm Manhattan. Hắn tiếp tục đạp lên đầu và thân người phụ nữ này trước khi bỏ đi trong sự thờ ơ của những người chứng kiến gần đó. Cảnh sát đã treo thưởng 2.500 USD cho người cung cấp thông tin giúp tìm ra danh tính kẻ tấn công. Hiện chưa rõ khi nào Elliot sẽ ra hầu tòa.

Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh bạo lực nhằm vào người gốc Á có xu hướng gia tăng ở Mỹ, đặc biệt từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã lên án nạn phân biệt chủng tộc và bạo lực nhằm vào người gốc Á. Chính quyền của ông đầu tuần này cũng thông qua một loạt biện pháp nhằm ngăn chặn tội phạm phân biệt chủng tộc.

Minh Phương
Theo NBC

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ bắt giữ nghi phạm đạp đầu người phụ nữ gốc Á ở trung tâm New York
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO