Mỹ bắt đầu cuộc tập trận chú trọng khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng hạt nhân

Hải An| 02/11/2021 10:11

Ngày 1/11, Bộ Chỉ huy Chiến lược Mỹ (STRATCOM) thông báo bắt đầu cuộc tập trận tham mưu-chỉ huy quy mô lớn Global Thunder 22 (Sấm sét toàn cầu), tập trung vào khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng hạt nhân quốc gia.

Mỹ bắt đầu cuộc tập trận Sấm sét toàn cầu 22
Cuộc tập trận Sấm sét toàn cầu tạo cơ hội huấn luyện trong tất cả các lĩnh vực thuộc sứ mệnh của STRATCOM, tập trung vào khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng hạt nhân. (Nguồn: Sputnik)

Thông cáo của STRARCOM cho hay: "Bộ Chỉ huy Chiến lược Mỹ bắt đầu cuộc tập trận chỉ huy và quản lý hạt nhân thường niên, mang tên Global Thunder 22, tạo cơ hội huấn luyện trong tất cả các lĩnh vực thuộc sứ mệnh của Bộ Chỉ huy, tập trung vào khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng hạt nhân".

Lưu ý rằng cuộc tập trận sẽ đánh giá khả năng của từng đơn vị thuộc STRATCOM trong việc thực hiện ngăn chặn và tiến hành các hoạt động chung trong trường hợp có thể xảy ra hành động gây hấn chống lại Mỹ hoặc các đồng minh của Mỹ.

Thông cáo nêu rõ: "Global Thunder 22 sẽ áp dụng kinh nghiệm từ các hoạt động toàn cầu phối hợp với các nhóm tác chiến khác, các bộ phận và cơ quan hữu quan Mỹ để ngăn chặn, phát hiện và nếu cần thiết sẽ đẩy lùi các cuộc tấn công chiến lược chống lại Mỹ và các đồng minh".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ bắt đầu cuộc tập trận chú trọng khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng hạt nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO