MV của Đen Vâu 'gây sốt' cộng đồng mạng vì đoán đúng đề Văn quốc gia

Di Di| 10/08/2020 21:19

Việt BáoMV 'Trời hôm nay nhiều mây cực!' chính thức leo thẳng lên vị trí #2 Trending YouTube Việt Nam sau khi 'tiên tri' đúng đề thi THPT quốc gia 2020 môn Ngữ văn là tác phẩm 'Đất nước'.

Trong kì thi tốt nghiệp THPT quốc gia vừa qua, bài hát mới 'Trời hôm nay nhiều mây cực!' của Đen Vâu đã trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội. Lý do là vì khán giả đã phỏng đoán trong bài hát mới của Đen có chứa đựng ‘lời tiên đoán’ cho đề thi Văn trong kì thi THPT lần này.

Cụ thể, trong MV có hình ảnh lá cờ Việt Nam ở đuôi máy bay với chữ VN (viết tắt cho Việt Nam) sơn trên thân trực thăng gợi nhớ trực tiếp đến... bài thơ ‘Đất nước’ của Nguyễn Khoa Điềm. Hay thậm chí nhiều khán giả còn ‘lầy’ hơn khi lấy con số 8650 số hiệu máy bay... chia cho số 2020 để ra kết quả gần bằng 4,3 và từ con số 4,3 này lại được các "thánh phán" suy luận trùng với 2 số đuôi của năm 1943. Năm 1943 lại chính là... năm sinh của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm.
Trùng hợp thay, sáng 9/8, bài thơ ‘Đất nước’ thật sự đã xuất hiện trong đề thi môn Ngữ văn. Sĩ tử năm nay sửng sốt khi lại thêm một năm nữa, Đen Vâu “tiên tri” đúng câu làm văn quan trọng nhất trong đề thi.
Không chỉ vậy, cư dân mạng còn có dự đoán về những bài thơ khác xuất hiện trong 'Trời hôm nay nhiều mây cực!' của Đen.
Trước đó, vào năm 2019, MV ‘Hai triệu năm’ đã đoán đúng đề thi đại học môn Ngữ văn là tác phẩm ‘Ai đã đặt tên cho dòng sông’. Kể từ đó, Đen Vâu đã được người hâm mộ gọi vui là 'Thánh đoán đề' của Vpop.
Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng đó chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên vì lần này sản phẩm âm nhạc mới của Đen Vâu được cho là nhắc gần như đủ hết các tác phẩm trong sách giáo khoa, cụ thể như những hình ảnh dưới đây.

Dù chỉ là tình cờ trùng hợp, nhưng đến năm thứ hai vẫn khiến dân tình sửng sốt khi phát đề Văn. Trước đó, vì không muốn sĩ tử bị tủ đè, Đen Vâu còn cẩn thận dặn dò: “Không có đoán đề được đâu mà. Trong bài mới cũng có mấy cái tên, nhưng chỉ là cách sử dụng các cặp vần hợp ngữ nghĩa cho nó thú vị bài nhạc thôi, đừng có học tủ nha. Các em ráng ôn tập để có kết quả tốt”.
Ảnh chụp màn hình bình luận của Đen Vâu.

Hôm nay 10/8, MV “Trời hôm nay nhiều mây cực!” của Đen Vâu chính thức giữ vị trí #2 Trending Youtube Việt Nam. Sau 5 ngày phát hành, sản phẩm âm nhạc mới nhất của Đen đã vượt mốc 6,7 triệu lượt xem, đạt 500 nghìn lượt yêu thích, với hơn 35 nghìn bình luận.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
MV của Đen Vâu 'gây sốt' cộng đồng mạng vì đoán đúng đề Văn quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO