Muốn chụp ảnh thẻ đẹp long lanh, bạn cần biết các mẹo trang điểm này

Thi Toàn| 27/05/2022 12:25

Mẹo chụp ảnh thẻ xinh đẹp: Để tấm ảnh thẻ không còn khiến bạn muốn cất giấu vì quá xấu, hãy áp dụng các mẹo trang điểm dưới đây.

Việc trang điểm đậm sẽ không phù hợp khi chụp ảnh thẻ, nhất là để làm thẻ căn cước công dân. Để gương mặt mình thật xinh đẹp trong tấm thẻ mà vẫn trung thực, không ảnh hưởng đến việc nhận diện, bạn nên makeup theo tone tự nhiên. Tuy nhiên, để trang nhẹ nhàng mà vẫn không bị "dìm", bạn hãy áp dụng các mẹo trang điểm chụp ảnh thẻ dưới đây.

Makeup trong suốt

Trang điểm trong suốt “có như không” là một mẹo chụp ảnh thẻ xinh đẹp được ưa chuộng và áp dụng rộng rãi, đặc biệt với học sinh, sinh viên hay những người yêu thích vẻ giản đơn. Kiểu trang điểm này giúp gương mặt bạn sáng hơn, có sức sống hơn, lại giữ được đường nét tự nhiên của khuôn mặt.

Để lên tone đúng chuẩn, bạn cần chú ý:

  • Tạo lớp nền ẩm mịn, căng bóng bằng phấn nước, hoặc trước đó đắp mặt nạ dưỡng ẩm và massage da mặt.
  • Tút lại đôi lông mày một cách tự nhiên nhất có thể, lông mày dáng ngang hay lông mày lá liễu đều được. Nếu bạn có đôi lông mày mỏng thì có thể dùng chì kẻ dạng bút để vẽ, giúp nó trông tự nhiên hơn. Nếu có cặp lông mày dày, bạn chỉ cần tỉa tót lại một chút để nó mảnh mai và tạo nét thanh tú cho khuôn mặt.

Để tạo điểm nhấn cho khuôn mặt, cần chú trọng đôi mắt. Bạn cần kẹp lông mi và chuốt mắt nhẹ nhàng để lông mi cong, kẻ eyeliner để tạo độ sâu, chú ý kẻ phần đuôi mắt không quá dài và đậm.

Son môi có độ dưỡng cao hoặc son nước có độ bóng nhẹ nhàng giúp đôi môi căng mọng và khuôn mặt bạn trông thanh thoát, tự nhiên hơn rất nhiều. Các màu cam đất, đỏ tự nhiên, cam cháy là lựa chọn tốt.  Phấn má cũng nên đánh nhẹ tay với các màu tự nhiên như hồng đất, cam nhạt...

Muốn chụp ảnh thẻ đẹp long lanh, bạn  cần biết các mẹo trang điểm này - 1

Style học sinh Hàn Quốc

Với kiểu makeup này, bạn sẽ trông ngây thơ và đáng yêu, lớp trang điểm không bị giả. Đầu tiên hãy đánh nền với cushion - loại phấn có đặc điểm mỏng, mịn, tự nhiên.

Kẻ lông mày thật nhạt để tạo cảm giác như thật. Hãy dùng bột tán hoặc chì màu thật nhạt, chỉ gảy theo khuôn chứ không tô đậm. Kẻ mí để mắt trông to tròn với đường mảnh bằng chì mảnh.

Thay vì sử dụng phấn má dạng bột thông thường, nên dùng phấn má hồng dạng kem để tạo đôi má ửng hồng tự nhiên như nữ sinh. Để không quá nổi bật, bạn đánh má hồng theo chiều ngang, bắt đầu từ giữa má và dặm nhẹ ra gần mang tai, sau đó tán đều ra 2 bên.

Son tint sẽ giúp môi căng mọng và tự nhiên hơn. Hãy đánh phần lòng môi đậm và tán nhạt dần ra bên ngoài. Khéo léo kết hợp với một chút son bóng nhẹ, đôi môi bạn sẽ trông thật căng đầy và hồng hào tự nhiên.

Muốn chụp ảnh thẻ đẹp long lanh, bạn  cần biết các mẹo trang điểm này - 2

San hô lấp lánh

Đây là phong cách “Glowy coral” với những sắc độ san hô đậm nhạt khác nhau. Kiểu trang điểm này cực hút mắt, nhất là với những cô nàng có sắc da trung bình. Điểm nổi bật chính là lớp nền căng bóng và đôi mắt lấp lánh biết cười. Với phấn mắt, chỉ cần dùng 3 tông san hô từ nhạt đến đậm để tạo hiệu ứng ombe.

  • Tông nhạt nhất: Dùng màu mắt san hô dạng lì, đánh lên toàn bộ bầu mắt.
  • Tông đậm vừa: Dùng màu san hô có ánh nhũ mịn, ánh vàng, đánh lên phần bầu mắt đến hốc mắt.
  • Tông đậm nhất: Chọn màu san hô nhũ ánh cam đánh lên ⅓ bầu mắt phía gần mắt nhất.
  • Vẽ thêm eyeliner màu nâu, kẻ sát mí trên để đôi mắt thêm sâu nhưng vẫn giữ được sự tự nhiên.
Muốn chụp ảnh thẻ đẹp long lanh, bạn  cần biết các mẹo trang điểm này - 3

Mẹo chụp ảnh thẻ xinh: Trang điểm theo phong cách san hô lấp lánh.

Trang điểm tự nhiên

Một trong các mẹo trang điểm chụp ảnh thẻ hiệu quả là chọn phong cách makeup tự nhiên. Phong cách này rất thích hợp với những quý cô có khuôn mặt đẹp tự nhiên, dùng những sắc màu gần với màu da nhất, tạo vẻ đẹp trong suốt và nhẹ nhàng, dù đơn giản nhưng vẫn hoàn hảo, tôn lên những đường nét tự nhiên của khuôn mặt; tránh mọi sự sắc sảo, thái quá trong từng đường nét.

Điểm mấu chốt của phong cách này là đánh nền mỏng nhẹ, tự nhiên, làm nền tảng cho bờ môi màu nude và đôi mắt kẻ eyeliner rất mảnh. Chú ý  làm nổi bật các nét sắc trên khuôn mặt nhưng tránh tô vẽ quá nhiều.

Muốn chụp ảnh thẻ đẹp long lanh, bạn  cần biết các mẹo trang điểm này - 4

Thi Toàn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Muốn chụp ảnh thẻ đẹp long lanh, bạn cần biết các mẹo trang điểm này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO