Muốn bồi bổ tinh binh, quý ông cần ăn ngay những món này

20/08/2022 08:33

Các thực phẩm như hải sản (cua, tôm, hàu), thịt đỏ, cá hồi, rau diếp, măng tây… có ý nghĩa lớn trong việc cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng.

Theo ThS.BS Phạm Thị Minh Ngọc - Chuyên khoa Nam học, sức khỏe sinh sản của nam giới được phản ánh chủ yếu qua thông số tinh dịch đồ. Số lượng tinh trùng tốt, hình thái tinh trùng khỏe mạnh, mức độ di động tiến tới là những đặc điểm quan trọng khi đánh giá khả năng sinh sản của nam giới.

Muốn bồi bổ tinh binh, quý ông cần ăn ngay những món này - 1

Các nghiên cứu cho thấy rằng, số lượng và chất lượng tinh trùng của nam giới ngày nay đang giảm dần so với vài chục năm trước đây. Môi trường ô nhiễm, hóa chất độc hại, thực phẩm không đảm bảo chất lượng, thói quen sinh hoạt không lành mạnh, hút thuốc lá, uống rượu bia, căng thẳng, stress… là những nguyên nhân phổ biến làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng.

Ngoài tránh các thói quen độc hại, nam giới nên chú ý tác động của các loại thực phẩm đến tinh trùng, từ đó xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học để có được sức khỏe sinh sản tốt nhất.

Dưới đây là các loại thực phẩm tốt cho tinh trùng theo khuyến cáo của bác sĩ:

- Thực phẩm chứa nhiều kẽm: Hàu, thịt đỏ, thịt gia cầm, hải sản (cua và tôm), hạt ngũ cốc nguyên hạt, sữa.

- Thực phẩm giàu Folat: Rau chân vịt, rau diếp, măng tây, trái cây, nước cam ép, bánh mì, mì ống.

- Thực phẩm chứa vitamin B12: Cá, nghêu, thịt gia cầm (đặc biệt trong gan), nấm dinh dưỡng.

Muốn bồi bổ tinh binh, quý ông cần ăn ngay những món này - 2

- Thực phẩm chứa vitamin C: Nước ép trái cây, ớt ngọt, kiwi, dâu tây, dưa vàng, cà chua, bông cải xanh, cải bruxen, bắp cải, khoai tây.

- Thực phẩm bổ sung vitamin D: Dầu cá hồi, cá thu, cá ngừ, gan bò, phô mai, lòng đỏ trứng.

- Thực phẩm giàu vitamin E: Dầu thực vật, dầu bắp, nghệ tây, hướng dương, đậu nành, bông cải xanh.

- Thực phẩm chứa Coenzyme Q10 (chống oxy hóa): Thịt bò, thịt gà, cá trích, cá hồi, dầu hạt cải, đậu phộng, hạt hướng dương, hạt dẻ cười.

- Thực phẩm chứa axit aspartic: Thịt và gia cầm, sữa ít béo, phô mai, sữa chua, các loại ngũ cốc.

- Thực phẩm giàu Axit béo Omega-3: Cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá trích, cá mòi, hạt chia, hạt lanh, quả óc chó, hạt lanh, dầu hạt cải, trứng, sữa.

- Thực phẩm chứa L-arginine: Thịt lợn thăn, gà tây, hạt bí ngô, đậu phộng, đậu lăng.

Ngoài chế độ ăn, nam giới nên duy trì một lối sống lành mạnh và năng động, chăm chỉ vận động thể chất có thể giúp tăng số lượng tinh trùng. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tập tạ và tập thể dục ngoài trời có thể giúp tinh trùng khỏe mạnh hơn các loại hình tập thể dục khác. Cân nhắc kết hợp các loại hoạt động này vào thói quen của bạn. Tập thể dục cũng có thể giúp chúng ta duy trì cân nặng phù hợp hoặc giảm cân, điều này tăng thêm lợi ích cho sức khỏe tinh trùng.

Giảm cân nếu cơ thể thừa cân, béo phì là một trong những phương pháp hiệu quả nhất các chàng có thể làm để tăng số lượng tinh trùng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, giảm cân có thể làm tăng đáng kể nồng độ và khả năng di chuyển của "đội quân tí hon".

Bên cạnh đó, hạn chế tối đa các chất kích thích, gây nghiện như: thuốc lá, đồ uống có cồn

Đặc biệt, ngay khi phát hiện những dấu hiệu bất thường trong đời sống tình dục hoặc ở cơ quan sinh dục, nam giới nên tới thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa nhằm phát hiện sớm các bệnh lý có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Muốn bồi bổ tinh binh, quý ông cần ăn ngay những món này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO