Mục đích chính cuộc gặp giữa Tổng thống Palestine với Tổng thống Nga Putin?

Bảo Hà| 24/11/2021 09:05

Ngày 23/11, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã gặp người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại thành phố nghỉ dưỡng Sochi nhằm tìm cách cứu vãn tiến trình hòa bình với Israel.

Mục đích chính cuộc gặp giữa Tổng thống Palestine với Tổng thống Nga Putin?
Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Palestine Abbas trong cuộc gặp tại Sochi, ngày 23/11. (Nguồn: Krenmlin)

Tại cuộc gặp, ông Abbas cho biết sẽ đề xuất tổ chức hội nghị hòa bình quốc tế về Trung Đông dưới sự bảo trợ của nhóm Bộ tứ Trung Đông, bao gồm Mỹ, Nga, Liên hợp quốc (LHQ) và Liên minh châu Âu (EU), đồng thời hy vọng phía Nga ủng hộ những nỗ lực này.

Nhà lãnh đạo Palestine cũng thông báo nhanh cho người đồng cấp phía Nga về những diễn biến mới nhất liên quan quan hệ Palestine-Israel và phương án giải quyết tranh chấp trên cơ sở luật pháp quốc tế.

Về phần mình, Tổng thống Nga khẳng định Moscow kiên định với "giải pháp hai nhà nước" nhằm giải quyết cuộc xung đột Israel-Palestine.

Ông Putin cho rằng, cuộc xung đột này cần phải được giải quyết trên cơ sở các nghị quyết trước đó của Hội đồng Bảo an LHQ.

Trong khi đó, Ủy viên Ủy ban điều hành Tổ chức giải phóng Palestine (PLO) Ahmad Majdalani khẳng định, mục tiêu đầu tiên trong chuyến thăm Nga của Tổng thống Abbas là tìm cách khôi phục vai trò của nhóm Bộ tứ Trung Đông đối với tình hình chung tại khu vực, đặc biệt là đối với cuộc xung đột Israel-Palestine.

Ông cũng cho rằng, việc khôi phục vai trò của nhóm Bộ tứ Trung Đông sẽ ngăn ngừa việc Mỹ đóng vai trò độc quyền trong giải quyết cuộc xung đột này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mục đích chính cuộc gặp giữa Tổng thống Palestine với Tổng thống Nga Putin?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO