Mua sắm online mùa dịch, giá cả không còn là yếu tố hàng đầu

HAI LAM| 06/06/2021 23:25

Việt BáoẢnh hưởng của dịch bệnh khiến độ nhạy cảm về giá không còn là yếu tố hàng đầu trong việc ra quyết định mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam.

Đó là một trong những thay đổi đáng kể trong hành vi mua sắm của người dùng Việt Nam dưới tác động của tình hình dịch bệnh Covid-19, theo đánh giá của báo cáo "Thị trường quảng cáo số Việt Nam 2021: Chiến lược đón đầu và đột phá" do Công ty quảng cáo Adsota và đối tác chiến lược SOL Premier, phát hành.

Mua sắm online mùa dịch, giá cả không còn là yếu tố hàng đầu-1Ảnh minh họa.

Theo đó, trong thời điểm dịch bệnh hoành hành, mặc dù người tiêu dùng có xu hướng tiết kiệm hơn, nhưng thay vì lựa chọn những mặt hàng giá rẻ họ lại quan tâm tới những sản phẩm có chất lượng tốt và có lợi cho sức khỏe.

Ví dụ, đối với mặt hàng thực phẩm, số liệu khảo sát cho thấy hơn 60% hộ gia đình Việt Nam sử dụng đồ uống không đường hoặc ít đường. Các sản phẩm thay thế sữa hoặc không có sữa cũng đang dần phổ biến ví dụ như “sữa hạt” - đồ uống làm từ các loại hạt được cho là bổ dưỡng hơn đối với sức khỏe tim mạch so với sữa thông thường.

Đối với các mặt hàng điện tử, giá cả vẫn là yếu tố quan trọng. Tuy nhiên 2 tiêu chí khiến khách hàng “xuống tiền” cho mặt hàng này lại là chất lượng cao và thương hiệu uy tín lâu đời, chứ không phải là giá cả. Đây được xem là một thay đổi rất lớn của người tiêu dùng Việt - vốn chuộng hàng giá rẻ - trong quan niệm mua sắm hiện nay.

Bên cạnh đó, xu hướng mua sắm online tăng vọt cũng khiến Việt Nam được cho là đang nhanh chóng trở thành “miếng bánh hấp dẫn” hàng đầu cho thương mại điện tử (TMĐT) tại khu vực Đông Nam Á.

Theo nội dung báo cáo, lượng người dùng mới từ các nền tảng TMĐT tại Việt Nam đã tăng trưởng hơn 41%, cao nhất khu vực Đông Nam Á. Ngạc nhiên hơn, có tới 91% trong số đó quyết định sẽ tiếp tục sử dụng các nền tảng TMĐT này kể cả khi thế giới đã vượt qua đại dịch.

Thời điểm đại dịch bùng phát, TMĐT Việt Nam đạt được mức tăng trưởng ấn tượng 18%, quy mô thị trường lên đến 11,8 tỷ USD, chiếm 5,5% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mua sắm online mùa dịch, giá cả không còn là yếu tố hàng đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO