Mưa lớn gây sụt lở khiến 15 người chết, hàng chục người mất tích

Kim Thoa| 08/08/2020 09:13

Việt BáoÍt nhất 15 người đã thiệt mạng khi một trận mưa lớn gây sụt lở đất đè lấp dãy nhà của các công nhân sản xuất chè tại Pettimudi, thuộc quận Idukki, bang Kerala (Ấn Độ) vào sáng 7/8. Hàng chục người vẫn còn mất tích.

Mưa lớn trong nhiều ngày đã gây ra hàng chục vụ sụt lở đất ở Idukki, đặc biệt nghiêm trọng khi một gò đất sụt lở đã chôn vùi 20 ngôi nhà của công nhân đồn điền chè vào ngày hôm qua (7/8). Ít nhất 70 người bị nghi mắc kẹt dưới lớp đất.

Cảnh sát và nhân viên cứu hỏa đã tìm được 15 thi thể và đưa 5 người bị thương đến Bệnh viện Đa khoa Tata cứu chữa.

Bộ Y tế bang đã điều động 15 xe cứu thương và một đội y tế đặc biệt để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi trận lở đất ở Idukki.
15 Công nhân đồn điền chè thiệt mạng, hàng chục người mất tích sau trận lở đất ở quận Idukki, bang Kerala (Ấn Độ) ngày 7/8. Ảnh: News18

Quan chức địa phương cho biết có khoảng 200-300 người sống tại đây và rất khó để tiếp cận vị trí cứu hộ vì một cây cầu dẫn vào khu vực đã bị mưa cuốn trôi. Ông Rajendran nói thêm: “Những người mắc kẹt tại khu vực này cũng gặp khó khăn khi liên hệ với đội cứu hộ vì tháp di động duy nhất ở đó không hoạt động bình thường do mất điện”.

Văn phòng Bộ trưởng Pinarayi Vijayan đã liên lạc với Lực lượng Không quân điều trực thăng đến cứu hộ.

Bang Kerala thuộc miền nam Ấn Độ có lượng mưa lớn gây sụt lở và lũ quét hàng năm. Đợt mưa lũ nghiêm trọng gần đây nhất vào năm 2018 khiến số người thiệt mạng lên tới 27 người. Đặc biệt là quận Idukki thường xuyên phải hứng chịu những thiệt hại lớn về người và của trong nhiều năm gần đây. Ngày 7/8, Cục Khí tượng Ấn Độ đã báo động đỏ cho Idukki khi lượng mưa cực lớn trên 20 cms.

Mưa to kéo dài cũng làm ngập đường băng buộc sân bay quốc tế Kochi tại bang Kerala, miền Nam Ấn Độ phải đóng cửa cho đến chiều 5/8.

Theo tin từ Reuters, trong cơn mưa nặng hạt tối qua, một chiếc máy bay sơ tán công dân xuất khẩu lao động từ Trung Đông về nước tránh dịch COVID-19, của hãng bay Air India Express bị trượt khỏi đường băng sân bay quốc tế Kozhikode ở thành phố Kozhikode thuộc bang Kerala của Ấn Độ. Tai nạn làm ít nhất 17 người chết và hơn 100 người bị thương.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn gây sụt lở khiến 15 người chết, hàng chục người mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO