Mua dừa về hạ sốt bị chồng mắng ăn hoang, vợ im lặng không đáp nhưng hành động sau đó của cô mới khiến anh tái mặt

14/04/2022 07:08

Tới lượt em ốm, chồng dửng dưng như không, anh vẫn đi ăn nhậu với bạn đến khuya còn em tới bữa phải cố ngồi dậy mà nấu nướng, chăm con, làm đủ các việc như ngày khỏe...", người vợ kể.

Chồng ốm vợ chăm, con ốm vợ cũng chăm nhưng khi vợ ốm lại chẳng ai chăm. Nỗi niềm này không ít phụ nữ gặp phải, giống tâm sự của tài khoản facebook có tên Y. T dưới đây.

Chuyện T. kể như sau: "Kết hôn 5 năm em chưa nhờ được chồng bất cứ việc gì. Tiền em kiếm ngang ngửa anh ấy, thậm chí còn hơn. Nhà cửa mua sau cưới, nửa già là tiền em góp, sinh xong mình em chăm con, chồng cứ đi tối ngày, hết giờ làm là lang thang ngồi quán bia hoặc không thì rủ bạn đi bóng bánh các kiểu. Nhiều lúc ức chế, em cằn nhằn trách chồng sống vô trách nhiệm thì anh lý sự rằng: 'Đàn ông mà đeo tạp dề, rửa bát bế con cho vợ chỉ vứt'.

Tủi nhất là những hôm chồng con ốm, em cứ còng lưng phục vụ cơm bưng nước rót tận giường. Thế nhưng tới lượt em ốm, chồng dửng dưng như không, anh vẫn đi ăn đi nhậu với bạn đến khuya còn em tới bữa phải cố ngồi dậy mà nấu nướng, chăm con, làm đủ các việc như ngày khỏe. Nếu có nói, anh sẽ quát: 'Cô ngần ấy tuổi đầu, ốm không biết đường mua thuốc uống, không biết tự đi viện khám à? …".

Mua dừa về hạ sốt bị chồng mắng ăn hoang, vợ im lặng không đáp nhưng hành động sau đó của cô mới khiến anh tái mặt-1Bài chia sẻ của người vợ

T. kể rằng vì chồng quá vô tâm nên cô luôn cảm giác cuộc hôn nhân là của mình cô, chỉ có cô ra sức duy trì, vận hành nó. Có những khi T. mệt mỏi muốn buông tay nhưng nghĩ tới con lại chẳng đành lòng. Tiếc rằng chồng T. lại chẳng bao giờ hiểu cho suy nghĩ cũng như trân trọng những hi sinh của vợ. Tới khi không thể nhẫn nhịn hơn, cô đã quyết tâm "vùng dậy".

"Cách đây hơn tháng em bị '2 vạch' nhưng chồng chẳng quan tâm hay hỏi han gì. Anh ấy đưa 2 con gửi sang nội, còn em ở trên tầng 2, anh ấy ở tầng 1, không nấu nướng cho vợ, cũng không thèm hỏi xem vợ uống thuốc gì để đi mua.

Sang ngày thứ 2, em mệt quá gọi đặt mua 5 quả dừa về uống hạ sốt. Lúc người ta ship tới phải nhắn nhờ chồng ra lấy hộ mà anh ấy càu nhàu mắng vợ: 'Cô đúng là chỉ giỏi vẽ ra cách tiêu tiền. Cứ hoang tàn thế rồi sớm muộn tôi tống cổ ra đường'. Anh ấy không nhận hàng để khỏi phải thanh toán.

Ức chế nhưng em không nói lại mà gọi điện cho hàng bán dừa chở luôn cho 1 tải 50 quả về uống thay nước lọc. Chồng em càng cay cú, anh đỏ mặt mắng vợ ăn hoang. Em tuyên bố: 'Tôi tiêu tiền mình kiếm ra, không tiêu tiền của anh. Trong cuộc sống này, không chỉ có anh mới được quyền hưởng thụ nghỉ ngơi thôi đâu. Tôi làm vợ anh chứ không phải người giúp việc. Tôi nói luôn từ nay sẽ không chăm sóc, phục vụ anh nữa. Sống sao hưởng vậy, anh đối xử với vợ thế nào tôi cũng đối lại với anh thế đó. Còn không ra tòa luôn cho nhanh'.

Nói là làm, sau khi khỏi Covid em chỉ chăm sóc 2 đứa con, tới bữa nấu đồ 3 mẹ con ăn, chồng ăn ở đâu hay nhịn đói cũng kệ. Quần áo anh ấy thay ra chất đống, hôi rình em cũng không giặt cho. Chồng nói thì em trả lời: 'Anh tự làm đi để biết bao nhiêu năm qua tôi vì anh đã vất vả thế nào'.

Gần 1 tháng trời sau đó vợ chồng em cứ mặt trăng mặt trời như vậy. Em xác định tư tưởng sẵn sàng ly hôn nên nhất quyết làm căng đúng theo kiểu: 1 là làm cho chồng phải thay đổi suy nghĩ, biết thương, biết trân trọng công sức của vợ. 2 là chấp nhận ra tòa nếu như anh ấy vẫn bảo thủ không nhận ra lỗi sai của mình. Bởi thực tình sống mãi bên cạnh 1 người đàn ông ích kỷ, chỉ biết tới bản thân thì dù có cố gắng cỡ nào đi chăng nữa, em vẫn sẽ là người chịu khổ.

Bước sang ngày thứ 25 của 'chiến tranh lạnh', chồng em chính thức phải hạ giọng nhận sai với vợ rồi gọi em ra để 2 đứa nói chuyện nghiêm túc với nhau".

Khi kết hôn, phụ nữ luôn sẵn sàng hi sinh bản thân để lo cho gia đình. Điều họ mong nhận lại đơn giản chỉ là sự quan tâm từ chồng. Tiếc rằng đàn ông đôi khi lại quá ích kỷ chỉ muốn được nhận mà không bao giờ quan tâm tới suy nghĩ của bạn đời khiến phụ nữ thất vọng mà buông tay.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mua dừa về hạ sốt bị chồng mắng ăn hoang, vợ im lặng không đáp nhưng hành động sau đó của cô mới khiến anh tái mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO