Mưa đá, dông lốc ở Yên Bái: 4 người bị thương, hơn 2.000 nhà tốc mái

03/03/2020 10:18

Việt BáoTheo thống kê, mưa đá và dông lốc tối 2/3 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã làm 4 người bị thương, trên 2000 căn nhà bị hư hỏng, đổ gãy 23 cột điện, ước tính thiệt hại khoảng 3 tỷ đồng.

Báo Dân Việt cho biết, theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN) tỉnh Yên Bái, tối 2/3, tại huyện Yên Bình, Trấn Yên và TP.Yên Bái (tỉnh Yên Bái) có mưa rào và dông, trong cơn dông xảy ra mưa đá, lốc xoáy gây thiệt hại về tài sản, nhà cửa của người dân.

Mưa đá tại TP Yên Bái

Cụ thể, mưa đá và dông lốc đã khiến 4 người (2 người tại phường Nguyễn Thái Học, 2 người tại phường Đồng Tâm, TP.Yên Bái) bị thương; 2.076 căn nhà bị hư hỏng, trong đó, 3 căn nhà bị đổ sập hoàn toàn, 2.073 căn nhà bị tốc mái. Dông lốc cũng khiến 23 cột điện bị gãy đổ; 7 ô tô bị cây đè… Riêng thiệt hại về nông nghiệp chưa thống kê được.

Các huyện khác trên địa bàn Yên Bái như Lục Yên, Văn Yên... cũng xảy ra mưa đá và lốc xoáy, tuy nhiên chưa có thống kê thiệt hại.

Đến thời điểm hiện tại, các hộ dân và các cơ quan, đơn vị bị thiệt hại đang tập trung dọn dẹp, vệ sinh. TP.Yên Bái vẫn chưa có điện trở lại.

Còn theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến 5000m nên trong đêm nay và sáng mai, ở Bắc Bộ có mưa rào và giông.

Từ chiều tối và đêm mai, do kết hợp với không khí lạnh nên mưa giông tiếp tục xảy ra trên diện rộng, riêng khu vực Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Từ trưa 4/3, ở Bắc Trung Bộ có mưa giông, sau đó mưa mở rộng xuống Trung Trung Bộ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa đá khiến nhiều nhà cửa bị hư hại
Cột điện gãy khiến ô tô bị vỡ nát
Mưa gió khiến TP Yên Bái bị ngập nhiều nơi
Các biển báo bị gió thổi tung
Tính đến thời điểm này, Yên Bái có 2.076 căn nhà bị hư hỏng, trong đó, 3 căn nhà bị đổ sập hoàn toàn, 2.073 căn nhà bị tốc mái. Dông lốc cũng khiến 23 cột điện bị gãy đổ; 7 ô tô bị cây đè…
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mưa đá, dông lốc ở Yên Bái: 4 người bị thương, hơn 2.000 nhà tốc mái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO