MU: Khi Maguire níu chân Quỷ đỏ

11/02/2022 16:04

Trung vệ đắt giá nhất lịch sử, Harry Maguire, đang trở thành vấn đề lớn nhất khiến MU bất ổn và thất thế trong cuộc đua top 4 Premier League.

Người đội trưởng của những sai lầm

Ở Turf Moor đêm 8/2, Rafl Rangnick chờ đợi chiến thắng thứ 3 liên tiếp cùng MU ở Premier League, trong trận đấu với đội chót bảng Burnley.

Kể từ khi Rangnick xuất hiện, MU chưa đạt được chuỗi 3 trận thắng tại Ngoại hạng. Vì thế, nếu thắng Burnley sẽ là bước ngoặt quan trọng với Quỷ đỏ.

maguire-mu-burnley-2.jpg
Maguire thường xuyên là nhân vật chính trong những bàn thua của MU

Điều mà Rangnick chờ đợi đã không thành hiện thực, cho dù Burnley không tung được cú đá nào trong hiệp 1.

Ngay với cơ hội đầu tiên sau giờ nghỉ, Burnley thành công trong việc đưa bóng vào lưới David De Gea. Luke Shaw sai lầm trong khâu tổ chức bắt việt vị nhưng Harry Maguire mới là người đáng trách.

Đội trưởng của MU thi đấu kém, xử lý bóng với những tình huống vụng về.

Trận đấu với Burnley không phải lần đầu tiên Maguire đá kém. Mùa này, từ Ole Gunnar Solskjaer đến Rangnick, cựu cầu thủ Leicester luôn gắn với những sai lầm.

Đã có thời điểm HLV Rangnick gạt Maguire để lựa chọn Victor Lindelof đá cặp với Raphael Varane. Tuy nhiên, trung vệ người Thụy Điển có vấn đề thể lực gần đây.

Không có cách nào khác, sau khi ban lãnh đạo MU nói không với chuyển nhượng mùa đông, Rangnick buộc phải đánh bạc với Maguire.

Một canh bạc mà ông và MU không chiến thắng, ít nhất là đến sau vòng 24 Premier League. Đội chủ sân Old Trafford hiện bị đẩy xuống thứ 6, có cùng 39 điểm với Arsenal và đá hơn 1 trận.

Khi đội mất niềm tin

MU đã bỏ ra 80 triệu bảng để chiêu mộ Harry Maguire và không lâu sau đó trao cho anh chiếc băng đội trưởng.

Nhưng Maguire đã không thể hiện được vai trò thủ lĩnh trên sân cỏ lẫn phòng thay đồ.

Trong thời gian gần đây, nội bộ MU mất niềm tin khi một số cầu thủ không ủng hộ HLV Rangnick, dẫn đến những suy nghĩ khác nhau trong phòng thay đồ.

Trong vai trò đội trưởng, Maguire không kết nối được các đồng đội, khiến cho công việc của nhà cầm quân người Đức càng thêm khó khăn.

maguire-ronaldo-mu.jpg
Vấn đề của Maguire khiến MU mất niềm tin

Maguire mắc những sai lầm liên tiếp trên sân cỏ và không có tiếng nói trong phòng thay đồ khiến tinh thần của tập thể đi xuống.

CLB với 20 lần vô địch hạng đấu cao nhất bóng đá Anh mất niềm tin vào chính mình. Một số ngôi sao, nhất là Cristiano Ronaldo, thường xuyên thể hiện thái độ bất mãn.

Maguire được trao rất nhiều cơ hội để thay đổi mình nhưng anh chỉ kéo đội đi xuống bởi những sai lầm và không có tiếng nói trong phòng thay đồ, hình ảnh trái ngược so với thời điểm cầu thủ này khoác áo đội tuyển Anh ở EURO 2020.

Nếu Maguire không thể cải thiện mình thì đến lúc BLĐ và BHL MU cần có sự thay đổi để tìm lại sự tích cực về tinh thần trong đội.

Thay đội trưởng có lẽ là giải pháp tốt nhất với MU, cũng như giúp HLV Rangnick nhận được sự hỗ trợ trong công việc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
MU: Khi Maguire níu chân Quỷ đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO