MU gặp khó, Solskjaer vẫn tránh được sai lầm như Klopp

15/10/2021 14:24

Quỷ đỏ mất cả 2 trung vệ hàng đầu Harry Maguire và Raphael Varane, nhưng chí ít Solskjaer đã không mắc sai lầm như Jurgen Klopp.

MU đã khởi đầu mùa giải ấn tượng, với 4 thắng 1 hòa trong 5 trận mở màn Premier League. Tuy nhiên, đã có sự sa sút kể từ đó của đội quân Solskjaer.

klopp-van-dijk.jpg
Mùa trước, Klopp và Liverpool khốn khổ khi các trung vệ lần lượt dính chấn thương dài hạn

Họ bị loại West Ham loại khỏi League Cup, 1 trận thua (1-2 Young Boys) và 1 trận thắng (3-2 Villareal) ở Champions League) và không thể thắng 2 trận gần nhất – thua Aston Villa và hòa Everton đều trên sân nhà.

Sự khốn khổ của Solskjaer gia tăng khi liên tục nhận tin xấu 2 trung vệ đá chính: Harry Maguire và Raphael Varane đều dính chấn thương.

Tuy nhiên, vẫn có một điều an ủi nhà cầm quân này là ông đã tránh phạm phải như sai lầm tương tự Jurgen Klopp của Liverpoolmùa trước.

varane-maguire.jpg
MU lúc này mất 2 trung vệ hàng đầu là Harry Maguire và Raphael Varane ở trận đấu với Leicester cuối tuần này nhưng Solskjaer vẫn đủ lực lượng để thay thế

Ở chiến dịch năm ngoái, kế hoạch bảo vệ ngôi vương Premier League có được sau 30 năm, thất bại thảm hại và chỉ kịp kiếm vé dự Cúp C1 trong ngày cuối hạ màn.

Jurgen Klopp đổ lỗi cho cơn bão chấn thương ở vị trí trung vệ nhưng việc không tìm người thay thế Dejan Lovren, vốn chiếm chỗ thường xuyên, đã cho thấy sự sai lầm trong tính toán của chiến lược gia người Đức.

Liverpool đã bước vào mùa giải với chỉ 3 trung vệ cao cấp, một lựa chọn mà Liverpool phải trả giá đắt khi lần lượt Van Dijk, Joe Gomez lẫn Joel Matip đều lần lượt dính chấn thương dài hạn. Kết quả Klopp phải chắp vá, có lúc kéo Fabinho và Jordan Henderson về hàng thủ.

solskjaer-ronaldo-1.jpg
Solskjaer có đội hình MU đủ lớn để chiến ở mọi mặt trận, thế nên ông cần phải mang danh hiệu về phòng truyền thống Old Trafford!

Nhưng MU hiện tại thì không vậy, sau khi Solskjaer kịp mang về trung vệ hàng đầu Raphael Varane với 4 lần giành Champions League và là nhà vô địch thế giới.

Thế nên, dù mất 2 lựa chọn đầu tiên là Maguire và Varane, nhưng Quỷ đỏ không phải hoảng loạn. Lindelof đã ra sân 45 trận mùa trước, sẽ có cơ hội giành lại vị trí.

Eric Baily được cho sẽ ra đi vào mùa hè, nhưng cuối cùng vẫn ở lại MU. Điều đó sẽ giúp Solskjaer giải quyết vấn đề trong bất cứ tình huống nào người chơi chính vắng mặt. Phil Jones cũng đang tìm cách trở lại với thể lực tốt nhất, sau khi bỏ lỡ 18 tháng qua.

Có thể nói, bất kể phong độ MU như thế nào trong vài tuần tới, Solskjaer sẽ không coi những lo lắng về chấn thương của đội là lý do chính. Bởi lẽ, Quỷ đỏ đã xây dựng một đội hình đủ dư dả để cạnh tranh trên mọi mặt trận.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
MU gặp khó, Solskjaer vẫn tránh được sai lầm như Klopp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO