MU đang đánh lừa cảm xúc của người hâm mộ

27/09/2020 15:54

Khi cảm xúc nhất thời trôi qua, CĐV MU có lẽ nhận ra đội bóng con cưng chỉ đang đánh lừa họ bằng chiến thắng đậm màu sắc may mắn, ẩn chứa phía sau là đầy rẫy vấn đề.

Pha lập công trên chấm 11 m của Bruno Fernandes giúp MU thắng Brighton tối 26/9 là lần đầu tiên trong lịch sử Premier League có bàn thắng được ghi sau khi trọng tài nổi hồi còi hết giờ. Ba điểm giành được theo cách chưa từng có này khiến giấc ngủ đêm thứ bảy của nhiều CĐV MU trở nên trọn vẹn.

Song khi cảm xúc nhất thời trôi qua, tất cả có lẽ nhận ra đội bóng con cưng chỉ đang đánh lừa họ bằng chiến thắng đậm màu sắc may mắn và ẩn chứa phía sau là đầy rẫy những vấn đề.

MU đang đánh lừa cảm xúc của người hâm mộ  - 1

Một mình Bruno Fernandes là không đủ để vực dậy MU. (Ảnh: Reuters)

Chiến thắng tệ hại

Bất chấp Bruno Fernandes có nói như thế nào về việc Brighton không đáng thắng vì chỉ sút vào khung gỗ thay vì mành lưới, MU thực tế chơi trận nhạt nhòa hơn hẳn đối thủ kém hơn họ mọi mặt.

Brighton tung ra 18 cú sút về phía khung thành De Gea, 5 trong số này đi trúng khung gỗ, 2 trở thành bàn thắng. MU tung ra 7 cú sút. Dù 3 trong số này trở thành bàn thắng, song một trong số đó đến từ chấm 11 m, và một đến từ pha phản lưới của chính cầu thủ Brighton.

MU chỉ có một bàn là kết tinh của sự phối hợp đồng đội. Tuy nhiên, ngay cả ở pha bóng được coi là tích cực này, dấu ấn cá nhân của Marcus Rashford cũng đậm nét. MU hoàn toàn thiếu kết dính và chỉ thắng chung cuộc sau những pha tỏa sáng cá nhân và sai lầm của đối thủ.

Chiến thắng dù thế nào vẫn là 3 điểm và mang đúng ý nghĩa tích cực như cái tên của nó. Song thắng như MU lại ngập tràn nỗi lo lẫn hoài nghi.

Hàng phòng ngự MU đã chơi tệ đến mức nào để các cầu thủ Brighton liên tục rảnh chân bắn phá khung thành De Gea? Câu trả lời là không kém trận thua 1-3 trước Crystal Palace là bao. Lindelof vẫn liên tục chọn sai vị trí, hời hợt trong tranh chấp và thiếu đi tư duy của trung vệ hàng đầu.

Harry Maguire không đủ tài năng để gánh hộ người đá cặp. Trong khi Luke Shaw cho thấy cánh trái là tử huyệt của "Quỷ đỏ" mua này. Mỗi khi Brighton lên bóng ở cánh này, người hâm mộ MU cảm thấy đội bóng con cưng của họ sắp thua đến nơi.

Không chỉ là hàng phòng ngự, cặp tiền vệ trung tâm Nemanja Matic - Paul Pogba cũng là điểm yếu quá lớn của "Quỷ đỏ". Nếu sự chậm chạp của Matic đã được nhìn thấy từ trước, sự hời hợt của Pogba một lần nữa lại trở lại và khiến người hâm mộ sốc.

MU đang đánh lừa cảm xúc của người hâm mộ  - 2

MU đá như chấp người khi có Pogba. (Ảnh: Reuters)

Trước Brighton, Pogba chuyền chính xác 74%, không đi bóng qua người, không tắc bóng thành công lần nào. Tiền vệ người Pháp đang thực sự trở thành gánh nặng của MU ở khu trung tuyến khi ngại di chuyển, nặng nề vì tăng cân và thiếu cả khát vọng chứng minh bản thân của cầu thủ hàng đầu.

Đội hình có tới nửa số cầu thủ thi đấu dưới sức và chật vật với chính mình, việc MU thắng thực sự là điều đáng mừng về mặt kết quả, song nhìn trên khía cạnh phát triển đội bóng đi đường dài, tất cả đều nhìn thấy một cái kết đau lòng cho "Quỷ đỏ".

Solskjaer đang đi vào vết xe đổ

Kỳ chuyển nhượng sẽ kết thúc ngày 5/10. Khả năng "Quỷ đỏ" mua người thành công để trám vào các lỗ hổng hậu vệ trái, tiền đạo phải và có thể là cả tiền vệ phòng ngự là điều gần như không thể.

Báo chí Anh đồn đoán MU sẵn sàng chi 108 triệu bảng cho Jadon Sancho, song ở khía cạnh kinh tế, người ta phát hiện ra MU đang chịu khoản lỗ 139 triệu bảng vì tình hình dịch bệnh bùng phát. Khả năng tạo bom tấn của MU trong 7 ngày tới rất khó xảy ra.

Điều này trực tiếp đẩy HLV Ole Solskjaer tới viễn cảnh phải tìm ra phương án cho MU trong phần còn lại của mùa giải. Danny Murphy nhấn mạnh trên Daily Mail rằng Pogba đang là người phải chịu một phần trách nhiệm cho hàng phòng ngự dễ đổ vỡ của đội chủ sân Old Trafford.

MU đang đánh lừa cảm xúc của người hâm mộ  - 3

Solskjaer sẽ trụ được đến bao giờ với đội hình MU này? (Ảnh: Getty)

Cựu tiền vệ Liverpool tin cả Pogba lẫn Fernandes đều không tham gia phòng ngự đủ nhiều theo tiêu chuẩn của sơ đồ 4-3-3. Tuy nhiên, nếu Fernandes cho thấy đầu ra ổn định ở những pha điều hướng bóng chuẩn xác khắp mặt sân, Pogba lại cho thấy anh hoàn toàn lạc nhịp khi chậm chạp sau mùa hè tăng cân.

Những CĐV MU có lẽ cần để ý điều này. Trong cả kỳ chuyển nhượng kéo dài chưa từng có này, Pogba không hề được bất kỳ đội bóng nào đặt vấn đề chuyển nhượng một cách nghiêm túc. Ngay cả ở khâu tin đồn, Real Madrid hay Juventus cũng không còn mặn mà với ngôi sao người Pháp.

Điều này trái ngược hẳn so với mùa trước, thời điểm Zidane muốn có Pogba để tái thiết lại Real Madrid, và cầu thủ người Pháp gần như công khai đòi ra đi với tuyên bố "muốn tìm thử thách mới" trong cuộc phỏng vấn ở Nhật Bản.

Việc giữ chân Pogba đang đẩy MU và HLV Solskjaer vào thế khó chống đỡ trước hệ lụy. Nếu bán Pogba, MU sẽ có đủ tiền để tìm tiền vệ trung tâm lấp vào khoảng trống này, thậm chí dư dả để có thêm ngôi sao tấn công khác.

Song MU lại chọn cách giữ Pogba để gồng mình gánh khoản lương lên tới hơn 350.000 bảng mỗi tuần của tiền vệ này và chịu cảnh thi đấu như chấp người.

Nếu tình trạng này tiếp tục, người chịu thiệt nhất sẽ là Ole Solskjaer. Dù chưa tạo ra bất kỳ dấu ấn đáng nhớ nào về mặt chiến thuật, song nhà cầm quân người Na Uy vẫn đáng được ghi nhận bởi khả năng khai khá tiềm năng của những ngôi sao trên hàng công "Quỷ đỏ".

Rashford, Martial hay Greenwood đều tiến bộ vượt bậc dưới tay Ole. Song nếu lối chơi như trước Brighton hay Crystal Palace vẫn được duy trì, Ole sẽ khó trụ tới hết Giáng sinh dù có cả những mũi trợ tử dưới dạng những bàn thắng của bộ ba tiền đạo.

MU lúc này đang đi đúng vào vết xe đổ họ từng đối mặt mùa giải 2018/19 với Jose Mourinho. Cả mùa chuyển nhượng của MU năm đó kết thúc bằng cái lắc đầu của Ed Woodward. Mourinho bất lực trong việc làm mới đội hình và chịu chết trong cuộc chiến với ông sao tính khí bất thường Paul Pogba.

Năm đó, MU cũng thắng một, thua một sau 2 trận đầu. Ole Solskjaer dường như đang nhìn thấy cái kết cho chính mình tại Old Trafford.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
MU đang đánh lừa cảm xúc của người hâm mộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO