Mourinho ‘mất’ 800 euro mua giày cho học trò 18 tuổi

BÌNH AN (tổng hợp)| 23/11/2021 10:30

HLV Mourinho cá cược với cậu học trò Felix Afena Gyan sẽ ‘mất’ một đôi giày xịn nếu cậu ghi bàn. Kết quả, Felix lập cú đúp trong 10 phút.

Trận Genoa – AS Roma trên sân Stadio Luigi Ferraris dưới trời mưa nặng hạt vô cùng kịch tính. Roma bế tắc suốt trận và khi trận đấu chỉ còn 15 phút, Mourinho quyết định mạo hiểm khi tung tiền đạo trẻ mới 18 tuổi Felix Afena Gyan vào sân.

Đây mới chỉ là trận thứ 3 của cầu thủ người Ghana cho Giallorossi. Nhưng bất ngờ đã đến, phút 82, Felix tung cú sút chéo góc mở tỉ số cho Roma. Thế bế tắc bị phá vỡ, ở phút bù giờ cuối cùng, Felix thực hiện một cú cứa lòng ngoạn mục ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách. Cả Felix và đồng đội chạy ào đến cabin chia vui cùng Mourinho.

felix-afena-gyan.jpg
Cú sút chéo góc mở tỉ số của cầu thủ người Ghana.

Chiến thắng 2-0 của Roma khiến trận ra mắt của tân HLV Schevchenko bên phía Genoa mất vui nhưng giúp Mourinho giải tỏa bao nhiêu áp lực vì những trận thua liểng xiểng gần đây. Để “tri ân” cậu học trò mới toanh này, Mourinho quyết định chơi đẹp khi mua tặng cho Felix một đôi giày trị giá đến 800 euro.

“Tôi đã hứa sẽ mua cho Felix đôi giày mà anh ấy thực sự thích, nó rất đắt, có giá 800 €, vì vậy cậu ấy đã chạy đến và bảo tôi đừng quên! Sáng mai, điều đầu tiên tôi làm là mua cho cậu bé đôi giày”, Mourinho nói với tờ DAZN.

felix-afena-gyan-celeb.jpg
Cả đội Roma không kìm được cảm xúc sau bàn thắng của Felix Afena Gyan.

Nói là làm, hôm qua, một video clip trên mạng xã hội ghi lại cảnh Mourinho đến tận phòng họp tặng cho Felix một hộp quà. Cầu thủ 18 tuổi bẽn lẽn nhận và mở ra, ồ lên đầy ngạc nhiên và tiến lại ôm chầm lấy ông thầy của mình cảm ơn.

Mourinho là một người khó đoán biết, ông sẵn sàng kỷ luật sắt và phũ mồm với bất cứ cầu thủ nào không thích. Nhưng cũng luôn biết cách để thu phục nhân tâm và động viên những cầu thủ trẻ cầu tiến.

https___s3-images.sportbible.com_s3_content_e6f1fde6619bfefee1f8dffbc39a81c2.jpg
Cầu thủ người Ghana xúc động nhận món quà đắt tiền của ông thầy.

Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu, Mourinho tiết lộ rằng: “vào thời điểm cuối trận, tôi cảm thấy Felix có một diện mạo khác và có thể tạo ra sự khác biệt, giống như anh ấy đã làm trước Cagliari và Milan. Cậu bé này đã khiến họ mất sức ghê gớm nhờ thể chất đặc biệt. Điều khiến tôi ấn tượng nhất là cái đầu lạnh lùng của anh ấy trước khung thành. Nếu cậu ta không phải là tuyệt vời về mặt kỹ thuật, thì hẳn là vô cùng mạnh mẽ”.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói với báo chí: “tôi đã hứa với thằng bé là sẽ mua tặng một đôi giày nếu ghi bàn. Bây giờ thì tôi đã tốn tiền một cách vui vẻ và đầy tự hào. Felix còn xứng đáng nhận nhiều hơn thế”.

Với cú đúp vào lưới Genoa, Felix Afena Gyan trở thành cầu thủ trẻ nhất lập được cú đúp tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu đến thời điểm này. Anh cũng là cầu thủ trẻ nhất của Roma ghi được 2 bàn trong một trận tại Serie A và cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại Serie A mùa này.

65118604.jpg
Felix Afena Gyan chỉ mới đến Roma đầu mùa này và đang thuộc biên chế đội trẻ.

Fleix Afena Gyan chỉ mới chuyển đến Roma đầu mùa giải này từ CLB EurAfrica FC của Ghana và thuộc biên chế đội trẻ của HLV De Rossi. Tuy nhiên, việc đội 1 của Mourinho có quá nhiều cầu thủ chấn thương khiến ông phải đôn các cầu thủ trẻ lên mới đủ người đá.

Fleix Afena Gyan sinh năm 2003 tại Ghana. Cầu thủ trẻ đến  Roma vào tháng 3/2021, thể hiện  mình bằng 7 bàn thắng ở giải vô địch trẻ Primavera và đội U18.

“Tôi rất tiếc cho De Rossi và đội Primavera, nhưng Felix sẽ ở lại với chúng tôi. Felix và 4-5 cầu thủ trẻ khác sẽ được đôn lên. Bây giờ chúng tôi đang có những cầu thủ trẻ có thể làm được mọi thứ. Felix rất khiêm tốn và hòa nhập tốt. Điều đó thật tuyệt", HLV người Bồ tấm tắc khen cậu học trò trẻ.

Roma hiện đứng thứ 5 Serie sau 13 trận. Felix Afena Gyan cũng được triệu tập vào đội tuyển Ghana mới đây nhưng vẫn chưa được ra sân.

Theo Italy Football, Serie A
Copy Link
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mourinho ‘mất’ 800 euro mua giày cho học trò 18 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO