Mourinho bất lực, Tottenham cúi đầu rời Champions League

Diệp Lan| 11/03/2020 06:19

Việt BáoJose Mourinho bất lực nhìn Tottenham bị chủ nhà RB Leipzig tra tấn, thua trắng 3 bàn trên đất Đức và phải rời Champions League từ vòng 1/8.

Gần một năm trước, sau khi thua Ajax trên sân nhà, Tottenham vẫn làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để vào chung kết Champions League.

Người hâm mộ Tottenham chờ đợi kịch bản tương tự khi đến sân Red Bull Arena. Jose Mourinho cũng đầy lạc quan nghĩ về chiến thắng trước chủ nhà Leipzig.

Tuy nhiên, những toan tính của Mourinho sớm bị phá sản. Ngay ở phút thứ 10, Leipzig có bàn thắng dẫn trước. Sau pha dứt điểm của Timo Werner, bóng bật ra và Marcel Sabitzer kịp băng lên hạ gục thủ thành Hugo Lloris.

Trong trận lượt đi, Leipzig trội hơn Tottenham về thế trận. Trên sân nhà, khi có bàn thắng mở tỷ số từ sớm, đại diện Bundesliga càng thi đấu lấn lướt.

Đến phút 22, cách biệt được nhân đôi cho Leipzig. Sau đường chuyền của Angelino, đội trưởng Sabitzer một lần nữa tỏa sáng khuất phục Lloris bằng cú đánh đầu hiểm hóc.

Tottenham gần như không có phản ứng nào. Bên ngoài sân, HLV Mourinho đứng ngồi không yên, và gương mặt ông lộ rõ sự bất lực.

Bất lực trong tấn công, Mourinho vẫn không có sự thay đổi nào. Một phần cũng vì nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không có tiền đạo có thể tin tưởng trên băng ghế dự bị.

Những nỗ lực của Tottenham đều dễ dàng bị hóa giải. Không chỉ vậy, đội bóng đến từ nước Anh còn nhận thêm bàn thua thứ 3 ở phút 87.

Emil Forsberg sút tung lưới Lloris với cú chạm bóng đầu tiên khi được tung vào sân thay người, kết thúc pha phản công sắc bén của Leipzig. Tổng tỷ số là 4-0.

Như vậy, sau khi dẫn Tottenham bị loại khỏi FA Cup, Mourinho giờ đây dừng bước tại Champions League. Top 4 Premier League cũng đang rất xa vời với Spurs.

Trong khi đó, Julian Nagelsmann - người mới 32 tuổi - trở thành HLV trẻ nhất lịch sử giành chiến thắng chung cuộc ở giai đoạn knock-out Champions League.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mourinho bất lực, Tottenham cúi đầu rời Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO