Một Youtuber Hàn Quốc chi gần 200 USD để được makeup bởi chuyên viên của Miyawaki Sakura (IZ*ONE): Cái kết khiến netizen kinh ngạc!

Snowie,| 16/11/2021 13:15

Một nữ Youtuber người Hàn mới đây đã chia sẻ trải nghiệm được 'hóa thân thành idol' dưới bàn tay của chuyên viên makeup của Miyawaki Sakura (IZ*ONE).

Miyawaki Sakura vốn đã xinh đẹp nổi bật từ trước khi debut cùng IZ*ONE. Tuy nhiên nhiều netizen thường công nhận rằng chỉ khi sang Hàn theo đuổi sự nghiệp làm idol Kpop, visual của Sakura mới ngày càng thăng hạng. Một trong những sự thay đổi góp phần cho điều đó chính là phong cách makeup của các chuyên viên Hàn Quốc. Vậy liệu phong cách makeup của Sakura mà áp dụng lên người bình thường thì liệu có thể khiến họ cũng 'lên hương' nhan sắc như nữ idol người Nhật hay không?

Mới đây một beauty Youtuber người Hàn với nickname Calary Girl đã chia sẻ trải nghiệm của mình khi đến trang điểm tại beauty salon ALUU. Điều đặc biệt ở đây là cô đã được đích thân trang điểm bởi chuyên viên Haemin - người nổi tiếng khi từng làm việc với rất nhiều idol Kpop bao gồm 2 nhóm nữ nổi tiếng là IZ*ONE và (G)I-DLE.

Trong lần ghé thăm beauty salon ALUU này, Calary Girl đã đặc biệt muốn thử phong cách trang điểm của Miyawaki Sakura do nhận được rất nhiều yêu cầu từ người xem. Và trước tiên là nếu những ai có ý định tương tự thì chúng ta vẫn cần phải biết về giá cả một chút.

ALUU là beauty salon cao cấp phục vụ cho những người nổi tiếng, vì vậy đương nhiên cái giá phải trả cũng không hề rẻ như bình thường. Một lần trang điểm tại đây có giá từ 220.000 won (khoảng gần 186 USD, tương đương 4,2 triệu VNĐ). Lưu ý rằng đây chỉ mới là trang điểm và chưa bao gồm phần làm tóc. Giá có thể tăng lên tùy theo dịp và tùy từng thời điểm.

Chuyên viên trang điểm Haemin bắt đầu bằng việc đánh lớp nền rất tỉ mỉ và chi tiết. Cô chỉ ra rằng việc dùng cọ sẽ giúp chúng ta tán lớp nền mỏng hơn để có thể có thể tiếp tục đánh thêm nhiều lớp nền nếu cần để có được vẻ ngoài hoàn mỹ nhất.

Sau khi che đi những khuyết điểm nhỏ bằng cọ và kem che khuyết điểm, Haemin phủ một lớp phấn nhẹ nhàng lên viền ngoài của khuôn mặt. Điều này làm giảm độ bóng cho gương mặt - đây là điểm mấu chốt trong việc makeup cho các idol Kpop do ánh sáng sân khấu quá mạnh. Nó cũng giúp việc đánh khối được đều màu và hòa hợp hơn.

Với việc đánh khối, càng nhiều và càng chi tiết thì càng tốt. Haemin đưa ra lời khuyên rằng cần phải rất cầu kỳ với bước này nếu muốn theo đuổi phong cách idol Kpop. Lý do là bởi ánh sáng sân khấu rất chói và có thể 'nhấn chìm' visual của idol một cách dễ dàng. Chuyên viên cũng chỉ ra rằng chúng ta có thể đánh bronzer vào phần dưới cùng của cánh mũi để mũi trông cao hơn.

Lông mày sẽ được tô cho phù hợp với màu tóc của bạn. Trong trường hợp tóc đã tẩy hoặc nhuộm màu, các chuyên gia trang điểm thường sử dụng bột hoặc mascara có màu cho lông mày để có được vẻ ngoài phù hợp. Đối với phong cách trang điểm của Sakura, nữ idol sẽ sử dụng màu phấn mắt trung tính, tập trung vào màu hồng đào và hồng phớt.

Một điểm nhấn của phong cách idol Kpop ngọt ngào chính là 'aegyo-sal', hay thủ thuật tạo bọng mắt tự nhiên để giúp mắt của một người trông to hơn. Chuyên viên Haemin khuyên rằng nếu một người không có bọng mắt bẩm sinh thì nên dùng một lớp phấn nâu để tạo hiệu ứng này.

Lông mi cong và dài cũng là một yếu tố quan trọng khi makeup cho idol Kpop. Hãy nhìn vào bộ sưu tập mi giả mà Haemin có ở trong beauty salon của mình là đủ hiểu.

Sau khi chuốt từng sợi mi, Haemin chuốt mascara thật kỹ, sau đó dùng nhíp chuốt lại để nhóm các sợi mi thành từng chùm.  Điều này làm cho hàng mi nổi bật và xinh đẹp như búp bê. Tiếp theo dùng một chiếc kẹp gỗ nhỏ đã được làm nóng để giữ độ cong cho hàng mi.

Sau khi thoa phấn má hồng, Haemin khuyên chúng ta nên sử dụng kem che khuyết điểm để đánh nhẹ vùng má và đồng thời làm giảm tông màu má hồng. Phần cuối cùng chính là đánh son môi, và như vậy quá trình trang điểm đã hoàn thành.

Kết quả cuối cùng thật sự gây bất ngờ. Tất nhiên Youtuber của chúng ta không thể giống Miyawaki Sakura 100% nhưng đúng là mang đến bầu không khí tương tự. Calary trông xinh đẹp hơn, kiêu kỳ hơn rất nhiều và tất nhiên việc thay đổi kiểu tóc và phong cách trang điểm đóng vai trò rất quan trọng.

Màn biến đổi dưới bàn tay của 'phù thủy makeup' Haemin này cũng đã trở thành chủ đề hot trên diễn đàn mạng Hàn Quốc. Nhiều Knet khen ngợi nữ chuyên viên vì phong cách trang điểm này thật sự rất đẹp và tôn vinh được những đường nét xinh đẹp vốn có, đồng thời giảm thiểu nhiều nhất các khuyết điểm trên mặt. Họ cũng cho biết số tiền mà Youtuber Calary Girl bỏ ra tuy khá đắt nhưng đúng là 'tiên nào của đó' và cho rằng cô rất hợp với màu tóc và cách makeup này.

Một số bình luận của Knet:

- Wow thực sự xinh đẹp!

- Phong cách này thật sự rất hợp với cô ấy đó!!!

- Thật kỳ lạ, tôi thật sự có cảm giác gì đó giống Sakura sau khi cô ấy trang điểm xong. 

- Thật sự là có vibe giống Sakura thật!!! 

- Wow, một phong cách trang điểm rất xinh đẹp mà vẫn nhẹ nhàng thuần khiết. Haemin làm tốt quá!! 

- Chà, nó thực sự khác với kiểu trang điểm mà tôi đã làm từ trước đến nay và nó rất đẹp!

- Chuyên viên Haemi thật sự rất giỏi!!

- Sakura vốn dĩ rất xinh đẹp nhưng được trang điểm theo kiểu này mà cô ấy lại càng đẹp hơn nữa. 

- Đây là phong cách trang điểm ấn tượng nhất mà tôi từng xem!!

- Đúng là tiền bỏ ra thật xứng đáng, tôi cũng muốn thử một lần!! 

- Nữ Youtuber này vẫn là cô ấy sau khi trang điểm xong nhưng là một phiên bản kiêu kì và sang trọng hơn. Thật sự là style trang điểm này đã làm bật được visual ẩn giấu của cô ấy!! 

- Nghiêm túc đấy, Haemin đúng là một trong những chuyên gia trang điểm giỏi nhất hiện nay. 

- Điều tôi thích ở đây là sau cùng nhìn gương mặt vẫn nhẹ nhàng ngọt ngào chứ không phải quá cầu kỳ. 

Hãy xem lại video quá trình trang điểm theo phong cách của Miyawaki Sakura ở đây nhé!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một Youtuber Hàn Quốc chi gần 200 USD để được makeup bởi chuyên viên của Miyawaki Sakura (IZ*ONE): Cái kết khiến netizen kinh ngạc!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO