Một phụ nữ gốc Việt được Hàn Quốc trao giải thưởng danh giá nhất về các hoạt động thiện nguyện

Hồng Vân (t/h)| 15/11/2022 15:31

Ngày 14/11, Chị Nguyễn Thị Tâm Tình - một người Việt Nam nhập tịch được chính quyền thành phố Seoul, Hàn Quốc - quyết định trao giải thưởng Daesang danh giá ghi nhận sự cống hiến trong các hoạt động thiện nguyện tại lễ trao giải lần thứ 34 năm 2022.

Chị Tâm Tình trong những hoạt động thiện nguyện giúp đỡ cho người nước ngoài, đặc biệt là cộng đồng người Việt tại Hàn - Ảnh: KYUNGHYANG
Chị Tâm Tình tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người nước ngoài, đặc biệt là cộng đồng người Việt tại Hàn (Ảnh: KYUNGHYANG).

Trong suốt 19 năm qua, chị Tâm Tình đã liên tục tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện cho người nước ngoài cư trú tại Hàn Quốc như phiên dịch tiếng Việt cho lao động Việt Nam, hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho các bệnh nhi bị bệnh tim tại Việt Nam hay tham gia giảng dạy tiếng Hàn Quốc... Thời gian gần đây, chị còn làm thông dịch viên cho cộng đồng người nước ngoài trong các hoạt động tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

Chị Tâm Tình sang Hàn Quốc với tư cách sinh viên đại học, chị bắt đầu công viện thiện nguyện với mong muốn đền đáp lại những yêu thương và sự giúp đỡ mà bản thân đã nhận được. Chị chia sẻ rằng bản thân luôn cảm thấy phải có trách nhiệm nhiều hơn nữa với xã hội và phải tham gia thêm nhiều hoạt động thiện nguyện hơn nữa trong 20 năm tới.

Đây là lần đầu tiên một người nước ngoài nhập quốc tịch Hàn Quốc được nhận giải thưởng này. Ngoài giải thưởng cao nhất “Daesang,” lễ trao giải năm 2022 sẽ bao gồm các hạng mục giải "xuất sắc nhất" và giải "xuất sắc," dành cho các cá nhân và tập thể. Năm nay, giải cá nhân xuất sắc đã được trao cho 9 người và 5 tổ chức được nhận giải tập thể xuất sắc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một phụ nữ gốc Việt được Hàn Quốc trao giải thưởng danh giá nhất về các hoạt động thiện nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO