Một phụ nữ đột ngột qua đời vì uống rượu lúc đói bụng

Kim Thoa| 21/07/2020 10:23

Việt BáoMột phụ nữ Anh, 27 tuổi, đột ngột qua đời sau khi uống rượu lúc đói bụng. Cái chết của cô đã gây ra một cú sốc kinh hoàng cho gia đình và bạn bè.

Alice Burton Bradford, sống ở Brighton- bờ biển phía nam của Vương quốc Anh, khỏe mạnh hoàn toàn, không bệnh tật, đã chết trong vườn nhà mình sau khi bị nhiễm ceton-axít rượu (AKA: alcoholic ketoacidosis) - một biến chứng chuyển hóa do uống rượu lúc dạ dày trống rỗng.

Aaron Mulvay- người bạn tám năm của nạn nhân, đã chia sẻ nỗi đau của mình lên Facebook: “Hôm qua, người bạn xinh đẹp của tôi đã đến với các thiên thần. Không thể tin được rằng tôi sẽ mãi mãi không gặp lại cô ấy nữa. Thật quá bất ngờ và đau xót! Cô ấy còn quá trẻ”.



Mulvay cho biết mình chưa bao giờ nghe nói về chứng nhiễm ceton-axít rượu cho đến khi cô bạn của mình qua đời. Anh không chắc chắn cô ấy đã uống bao nhiêu rượu vào thời điểm đó, nhưng anh cho biết cô ấy không phải là một người nghiện rượu. Cô ấy không ăn lót dạ trước khi uống và rượu đã kích hoạt một loại acid trong dạ dày của cô ấy.

Bradford là một cô gái xinh đẹp, yêu thích động vật và hoạt động ngoài trời.

Bradford là một cô gái thân thiện, ưa vận động, thích đi du lịch, và cũng là một người biết cách chăm sóc sức khỏe. Cô thường xuyên đạp xe, gia nhập vào câu lạc bộ chạy bộ và nhiệt tình tham dự vô số cuộc đua. Cô cũng là thành viên của câu lạc bộ thể dục thể hình Goodgym.

Bạn bè của Bradford vô cùng thương tiếc cô gái xinh đẹp này và cho rằng cái chết của cô là một lời cảnh tỉnh cho mọi người khi uống rượu, nhất là khi chưa ăn gì.

Nhiễm ceton-axít rượu (AKA: alcoholic ketoacidosis): Nguyên nhân là do uống ethanol với số lượng lớn cấp tính hoặc mãn tính, và ăn quá ít hay không ăn gì; người lần đầu uống rượu.

Nhiễm ketoacidosis là do sự tích tụ của acetoacetate và bêta-hydroxybutyrate. Các tế bào cơ thể cần glucose và insulin để hoạt động. Rượu khiến tuyến tụy ngừng sản xuất insulin. Vì vậy, cơ thể bị bắt buộc phải tạo ra năng lượng thiết yếu cho các hoạt động sống chủ yếu bằng cách phân giải chất béo. Quá trình chuyển hóa chất béo thành năng lượng khiến gan sản sinh ra ketone, đưa nó vào máu. Ketone có tính acid, khi tích tụ quá nhiều trong máu sẽ gây nguy hiểm. Nhiễm ketoacidosis có khả năng gây tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Triệu chứng nhiễm ketoacidosis biểu hiện như nôn mửa kéo dài, đau bụng, mệt mỏi buồn ngủ, cử động chậm chạp, thở nhanh và sâu, đi tiểu nhiều lần, nhức đầu, khát nước quá mức, hôn mê.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một phụ nữ đột ngột qua đời vì uống rượu lúc đói bụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO