Một nhân viên y tế dương tính, phong tỏa khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Khánh Hoà

Hà Trang| 18/08/2021 11:00

Ngày 18/8, tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, qua hoạt động tầm soát, ngày 17/8, bệnh viện đã phát hiện một nhân viên y tế Khoa cấp cứu có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi tiếp nhận bệnh nhân tại cộng đồng.

Ngay sau phát hiện nhân viên y tế có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2, bệnh viện đã tiến hành phong tỏa Khoa Cấp cứu để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Từ 17 giờ ngày 17/8 đến hết ngày 20/8, bệnh viện không tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu cho đến khi có thông báo mới và đề nghị người dân có nhu cầu khám chữa bệnh chuyển sang các bệnh viện khác trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, trong các ngày 3 và 4/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành phong tỏa và cách ly toàn bộ khu D gồm các khoa: Hồi sức tích cực chống độc, Chạy thận nhân tạo, Nhi, Nội tổng hợp và Trung tâm dịch vụ y tế của bệnh viện; khu C và khoa Ngoại thần kinh.

Nhân viên y tế nhiễm SARS-CoV-2, Bệnh viện Đa khoa Khánh Hoà phong tỏa khoa Cấp cứu - Ảnh 1.

Nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa làm nhiệm vụ phòng chống dịch

Đến 18 giờ 30 ngày 13/8, bệnh viện lại tiếp tục phong toả thêm khu B gồm các khoa, phòng: Can thiệp tim mạch, Ngoại lồng ngực mạch máu, Sản, Ngoại thần kinh, Phẫu thuật cột sống, Ngoại tổng quát, Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và bỏng, Mắt, Răng - hàm - mặt, Tai - mũi - họng, IT, căng tin, bếp và nhà ăn, thu phí, lưu trữ.

Sau khi khoanh vùng và xử lý ổ dịch hiệu quả, cũng trong ngày 17/8, bệnh viện đã dỡ bỏ phong toả khu vực khoa Nhi và Phòng mổ dịch vụ khu D khối nhà 12 tầng. Hiện tại, khu D chỉ còn phong toả khoa Nội tổng hợp thần kinh. Các khu B và C vẫn tiếp tục phong tỏa do ghi nhận có ca mắc COVID-19.

Theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hoà, đến 7 giờ ngày 18/8/2021, toàn tỉnh ghi nhận 4.842 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hai địa phương có số ca nhiễm nhiều nhất là TP Nha Trang 2.668 ca và thị xã Ninh Hoà 1.611 ca.

Xem video đang được quan tâm:


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một nhân viên y tế dương tính, phong tỏa khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Khánh Hoà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO