Một người Tây Ninh tưởng bị cảm cúm thông thường, nào ngờ bị căn bệnh nguy hiểm

Ngọc Hân| 11/06/2021 15:22

Việt BáoBị mệt ngực, khó thở, đau nhức cơ thể, ông V. tưởng mình chỉ bị cảm cúm thông thường nên đi mua thuốc uống hơn một tuần. Tuy nhiên, bệnh ngày càng nặng hơn.

Ông V.K. (63 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) có thói quen hút thuốc lá và có tiền sử bị bệnh tăng huyết áp, nhưng điều trị không thường xuyên. Một ngày cuối tháng 5, ông có dấu hiệu mệt ngực, cảm giác khó thở, đau nhức cơ thể.

Ban đầu, ông nghĩ mình chỉ bị cảm cúm thông thường nên nghỉ ngơi tại nhà và có đến khám tại phòng khám tư gần nhà. Tại đây, ông được cho thuốc về nhà uống.

Một phần, vì tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên ông lo lắng hơn khi đến bệnh viện.

Ngày 3/6, bệnh nhân bắt đầu đau ngực, khó thở nhiều, càng lúc càng nặng nên gia đình mới đưa đến bệnh viện địa phương khám. Tại đây, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Xuyên Á (TP.HCM).

Một người Tây Ninh tưởng bị cảm cúm thông thường, nào ngờ bị căn bệnh nguy hiểm-1
Hình ảnh mạch vành bị hẹp (bên trái) dẫn đến cơn nhồi máu cơ tim và sau khi được tái thông thành công. Ảnh: BVCC.

Bác sĩ Trần Tấn Việt, trưởng khoa Can thiệp Tim mạch, cho biết bệnh nhân được đưa đến trong tình trạng mệt lả, khó thở, đau tức ngực nhiều, vã mồ hôi, huyết áp tụt thấp.
Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ xác định bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp, biến chứng sốc tim. Sau khi bệnh nhân được thực hiện quy trình  tầm soát nguy cơ SARS-CoV-2, các bác sĩ khoa Can thiệp Tim mạch đã nhanh chóng chuyển bệnh nhân đến đến phòng can thiệp. Tại đây, kíp bác sĩ ghi nhận mạch vành bị tổn thương nặng, do hẹp 30% thân chung, nhánh động mạch vành phải hẹp 50-60%, bán tắc nhiều nhánh nhỏ, có kèm cục máu đông.

Ê-kíp can thiệp đã nong và mở thông động mạch vành ở vị trí tắc, khôi phục dòng chảy máu bình thường. Sau khi đặt stent tái thông mạch máu nuôi tim thành công, các triệu chứng đau ngực, khó thở dần cải thiện. Bệnh nhân được giảm dần liều thuốc vận mạch...
Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định, dự kiến được xuất viện trong vài ngày tới.

Một người Tây Ninh tưởng bị cảm cúm thông thường, nào ngờ bị căn bệnh nguy hiểm-2
Hiện sức khỏe ông K. đã ổn định và sẽ được xuất viện trong vài ngày tới. Ảnh: BVCC.

Bác sĩ Việt cho biết, nhồi máu cơ tim là căn bệnh rất nguy hiểm. Khi có triệu chứng căn bệnh này, người dân cần đến bệnh viện ngay. Việc tự ý mua thuốc điều điều trị khi có các triệu chứng bệnh lý, dẫn đến việc không được chẩn đoán điều trị kịp thời thì có thể nguy hiểm đến cả tính mạng.

Theo bác sĩ Việt, hiện nay, các bệnh viện đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch Covid-19, vì vậy, người dân hãy yên tâm và thận trọng khi đi đến bệnh viện. ‘Dịch bệnh đang phức tạp, nhưng việc điều trị bệnh và chăm sóc sức khỏe là rất quan trọng”, bác sĩ Việt nói.

Bác sĩ Việt cũng cho biết, khi đến bệnh viện khám, điều trị bệnh, người dân cần tuân thủ các biện pháp sàng lọc, trung thực và khai báo y tế đầy đủ. “Việc thực hiện các quy định phòng chống dịch để giữ an toàn cho bản thân và cộng đồng và giúp thành phố nhanh thắng đại dịch, vượt qua thời điểm khó khăn này”, bác sĩ Việt nói.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một người Tây Ninh tưởng bị cảm cúm thông thường, nào ngờ bị căn bệnh nguy hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO