Một người đau tức ngực, phát hiện dương tính ở Hà Nội

Minh An| 21/05/2021 11:16

Việt BáoBệnh nhân có biểu hiện đau tức ngực nên đã vào bệnh viện khám, kết quả xét nghiệm lần 2 dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 20/5 ghi nhận 01 ca mắc tại BVĐK huyện Thạch Thất (Hà Nội) là bệnh nhân Vương Văn Hùng, nam, 24 tuổi, địa chỉ tạixã Lại Thượng, Thạch Thất.

Ngày 15/5 bệnh nhân đau tức ngực, khó thở đến khám, nhập viện điều trị tại khoa Truyền nhiễm (kết quả xét nghiệm âm tính).

Cùng ngày khoa Truyền nhiễm tiếp nhận 02 F1 của BN3634 có triệu chứng nghi ngờ (sau đó 02 F1 này đã chuyển thành F0) chuyển đến từ Trung tâm GDQP An Ninh và được cách ly tại phòng cạnh phòng của BN Hùng.

Ngày 20/5 BN Hùng được XN lần 2 cho kết quả nghi ngờ (BV Sơn Tây XN), sau đó mẫu bệnh phẩm được gửi đến CDC Hà Nội xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Ảnh minh họa: Internet

Liên quan đến ca dương tính này, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất cho biết, ca dương tính mới vào viện từ ngày 15/5, khi vào bệnh nhân có khai báo y tế 1 số nơi và có triệu chứng đau tức ngực nên đi khám.

Ngay sau đó chúng tôi đã đưa bệnh nhân lên khu cách ly ở khoa Truyền nhiễm, bệnh nhân không tiếp xúc với bệnh nhân khác ở khu khám bệnh.

Ngày 20/5, bệnh nhân có triệu chứng ho sốt và được lấy mẫu xét nghiệm kết quả cho dương tính với SARS-CoV-2. Vị lãnh đạo này cho biết, ngay từ khi đến khám cho đến ngày xét nghiệm dương tính bệnh nhân được quản lý nghiêm trong khu cách ly nên không có khả năng lây nhiễm ra khu khám bệnh hay điều trị.

Để chủ động phòng bệnh, bệnh viện lấy mẫu toàn bộ cán bộ, bác sĩ của bệnh viện để xét nghiệm. Hiện TTYT huyện Thạch Thất cũng đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người nhà bệnh nhân và bệnh nhân đang điều trị ở BV để xét nghiệm và chưa có kết quả.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một người đau tức ngực, phát hiện dương tính ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO