Một nam ca sĩ vô danh đạo nhái trắng trợn bản hit của BTS, lời giải thích sau đó càng gây tranh cãi

T.H (tổng hợp),| 24/06/2021 09:38

Mặc dù đã xin lỗi BTS lẫn fandom của nhóm, thế nhưng cộng đồng V-ARMY vẫn không chấp nhận lời giải thích 'vì nghe nhạc nhiều và học hỏi nhiều từ BTS' nên ca khúc của anh chàng này mới dính nghi vấn đạo nhái.

Vào đêm 22/6, cộng đồng ARMY Việt đã đồng loạt gửi email khiếu nại tới Big Hit Entertainment hòng giải quyết một trường hợp đạo nhái trắng trợn hit của BTS. Theo đó, ca khúc "Sẽ thôi mong chờ" vừa ra mắt vào tối 22 của ca sĩ Anh Rồng bị ARMY phát hiện "copy - paste" nguyên vẹn bản hit "Life Goes On" của Đội quân Chống đạn. Sự việc dần trở nên nghiêm trọng khi MV nhận về vô số lời chỉ trích, khiến Anh Rồng phải gỡ bỏ MV khỏi Youtube chính của nam ca sĩ.

Video cắt ghép, so sánh 2 ca khúc cho thấy, "Sẽ thôi mong chờ" đã đạo nhái hoàn toàn bản hit của BTS, từ điệp khúc đến các phân đoạn hát đơn

Một nam ca sĩ vô danh đạo nhái trắng trợn bản hit của BTS, lời giải thích sau đó càng gây tranh cãi 1

Quá bức xúc, các fanpage lớn của BTS tại Việt Nam buộc phải đưa ra thông báo kêu gọi cộng đồng ARMY Việt gửi email khiếu nại bản quyền tới Big Hit Entertainment

"Sẽ thôi mong chờ" - Anh Rồng & Hoon

Trước sức ép của cộng đồng mạng, ghi nhận từ sáng ngày 23/6 cho thấy MV "Sẽ thôi mong chờ" đã bị ẩn khỏi kênh YouTube chính thức của Anh Rồng. Với lượt dislike áp đảo cùng phản ứng tiêu cực từ người hâm mộ, Anh Rồng cũng chính thức đưa ra thông báo đầu tiên về sự việc vào trưa cùng ngày. Ngoài việc thừa nhận có "học hỏi" nội dung từ ca khúc "Life Goes On", Anh Rồng còn đồng thời gửi lời xin lỗi tới BTS lẫn cộng đồng V-ARMY.

Một nam ca sĩ vô danh đạo nhái trắng trợn bản hit của BTS, lời giải thích sau đó càng gây tranh cãi 2

Lời xin lỗi được Anh Rồng đăng trên trang fanpage

Nguyên văn bài đăng từ phía Anh Rồng:

Rồng & Hoon xin gửi đôi lời đến các bạn về bài nhạc Sẽ Thôi Mong Chờ.

"Lời nói đầu tiên là LỜI XIN LỖI THẬT LÒNG của anh em mình đến nhà ARMY và các fan nhà G5R và nhóm nhạc BTS vì đã làm mọi người không vui.

Thú thật mình rất thường xuyên nghe nhạc và cũng học hỏi rất nhiều từ các anh BTS , mình không nghĩ bài nhạc mình và Hoon làm ra lại giống nhiều như vậy.

Sau khi được các bạn nhắc nhở và khiển trách từ công ty chủ quản mình đã biết mình đã sai.

Đây có thể là cú sốc và bài học rất lớn đối với bản thân anh em mình. Mình sẽ tự kiểm điểm sai sót của bản thân.

Sau này mình chắc chắn sẽ không lập lại sai lầm như thế một lần nào nữa.

Hiện tại mình đã xóa bài trên Youtube và sẽ khắc phục mọi hậu quả.

Rất hy vọng mọi người hãy bỏ qua cho mình và Hoon!

Cảm Ơn và Xin Lỗi rất nhiều".

Vấn đề là, các ARMY Việt vẫn không chấp nhận lời giải thích vì nghe nhạc nhiều nên bị ảnh hưởng từ BTS của Anh Rồng và đồng đội là Hoon. Với họ, đạo nhái là đạo nhái và V-ARMY cần 1 lời xin lỗi thành thật chứ không phải lấp liếm theo kiểu đánh tráo khái niệm. Vì lẽ đó mà bên dưới bài đăng liên quan đến "Sẽ thôi mong chờ" của Anh Rồng, netizen vẫn tìm đến thả phẫn nộ lẫn để lại bình luận chỉ trích.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một nam ca sĩ vô danh đạo nhái trắng trợn bản hit của BTS, lời giải thích sau đó càng gây tranh cãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO