Một hậu vệ xin rút khỏi đội tuyển Thái Lan trước thềm AFF Cup 2020

MINH PHONG| 23/11/2021 10:37

Hậu vệ Sasalak Haiprakhon đang khoác áo câu lạc bộ Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc) bất ngờ xin rút khỏi đội tuyển Thái Lan trước thềm AFF Cup 2020 vì chấn thương.

Sau khi nhận nhiệm vụ dẫn dắt tuyển Thái Lan, huấn luyện viên Mano Polking đã lên danh sách sơ bộ với khoảng 70 cầu thủ để chuẩn bị cho AFF Cup 2020.

Đặc biệt, bản danh sách này có sự góp mặt của 6 cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài là tiền đạo Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo), hậu vệ Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos), Sasalak Haiprakhon (Jeonbuk Hyundai Motors), Jonathan Khemdee (Odense Boldklub), thủ môn Kawin Thamsatchanan (OH Leuven) và tiền vệ Thanawat Suengchitthawon (Leicester City).

Hậu vệ Sasalak xin rút khỏi đội tuyển Thái Lan dự AFF Cup 2020 vì chấn thương. Ảnh: FAT
Hậu vệ Sasalak xin rút khỏi đội tuyển Thái Lan dự AFF Cup 2020 vì chấn thương. Ảnh: FAT

Tuy nhiên mới đây, hậu vệ Sasalak Haiprakhon (đang chơi bóng ở Hàn Quốc) đã bất ngờ xin rút lui khỏi đội tuyển quốc gia trước thềm AFF Cup 2020 khởi tranh. Theo tờ Goal.com (phiên bản Thái Lan) cho biết, ngôi sao 25 ​​tuổi này đã dính chấn thương mắt cá và không có được thể trạng tốt nhất cho giải đấu sắp tới.

Ông Patit Suphaphong - Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) cũng lên tiếng xác nhận: "Việc có triệu tập Sasalak hay không phụ thuộc vào quyết định của huấn luyện viên Alexandre Polking. Thể trạng của cầu thủ này đang không đạt 100% do ảnh hưởng của chấn thương".

Trước đó, câu lạc bộ Jeonbuk Hyundai Motors đã chấp nhận cho Sasalak Haiprakhon trở về tham dự AFF Cup cùng tuyển Thái Lan vào tháng 12 tới đây, dù giải đấu không nằm trong FIFA Day. Tuy nhiên, chấn thương bất ngờ khiến hậu vệ này khó có thể góp mặt ở mùa giải năm nay.

Trong trường hợp không có được sự phục vụ của Sasalak, huấn luyện viên Polking buộc phải có phương án thay thế khác nhằm xây dựng hàng phòng ngự vững chắc cho tuyển Thái Lan.

Tại AFF Cup 2020, đội bóng xứ chùa Vàng đặt mục tiêu  giành lại vị thế "cường quốc số 1" Đông Nam Á từ tay tuyển Việt Nam. Dù vậy, đây không phải là một thử thách dễ dàng với đoàn quân của ông Polking, nhất là khi phải đối đầu với những đối thủ mạnh như Việt Nam, Malaysia hay Indonesia.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một hậu vệ xin rút khỏi đội tuyển Thái Lan trước thềm AFF Cup 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO