Một điều về fandom NCT khiến nhiều netizen cảm thấy khó chịu nhất: Vì fan hay vì chính công chúng đã hiểu lầm?

Snowie,| 10/10/2021 16:01

Nhiều người đang tranh cãi về một vấn đề liên quan đến các fan của NCT, nhưng liệu đó là vì fan hay vì chính công chúng?

Mặc dù từng vấp phải nhiều sự hoài nghi và có một khởi đầu không quá suôn sẻ dù đến từ SM Entertainment, tuy nhiên cuối cùng NCT hiện đang là một trong những nhóm nam nổi tiếng nhất ở Kpop. Với mô hình số lượng thành viên không giới hạn cùng rất nhiều các nhóm sub-unit khác nhau, NCT đã gây chú ý với những bài hát xu hướng cùng phong cách độc đáo. Độ nổi tiếng của NCT cũng tỉ lệ thuận với việc số lượng - những người còn được biết đến với tên gọi NCTZen.

NCT

Cũng như mọi fandom khác, các NCTzen cũng hoạt động rất bài bản và luôn ủng hộ cũng như tự hào về những thành tích mà các chàng trai nỗ lực đạt được. Tuy nhiên mới đây trên diễn đàn mạng Hàn Quốc lại có một bài đăng 'bóc phốt' điểm mà nhiều người không thích nhất ở fandom của NCT. Đây chỉ là một điều không quá nghiêm trọng, nhưng nó lại gây nên những cuộc tranh luận không hồi kết.

Video giới thiệu 23 thành viên của NCT vào năm 2020

Cụ thể, bài đăng này lấy tiêu đề: 'Fan của NCT cứ tiếp tục biến nhóm nhạc này giống như một nhóm tân binh vậy. Nội dung bài viết như sau: 'Tôi có phải là người duy nhất thấy xấu hổ thay cho họ không? Họ đã debut trước cả BLACKPINK. BLACKPINK và NCT cùng nhau nhận giải Rookie of the Year (Tân binh của năm). Thế nhưng bây giờ fan của họ và thậm chí là nhóm nhạc này cứ giả vờ như họ chỉ mới debut, giả vờ là thế hệ thứ 4 và cạnh tranh với TXT, The Boyz, Stray Kids v..v...'

BLACKPINK và NCT đã từng cùng nhận giải Tân binh của năm 

Theo đó, NCT debut vào tháng 4/2016 - khi trình làng nhóm sub-unit đầu tiên là NCT-U. Còn như bài viết đề cập, BLACKPINK debut sau cả NCT và vào tháng 8/2016. Chính vì lý do đó NCT nghiễm nhiên là nhóm nhạc Kpop gen 3. Tuy nhiên có lẽ chính bởi vì việc thường xuyên ra mắt các sub-unit mới và những thành viên mới với độ tuổi ngày càng nhỏ, rất nhiều người sẽ hiểu lầm NCT là nhóm nhạc gen 4.

NCT U - 'The 7th Sense' , một trong hai bài hát debut của dự án nhóm nhạc NCT 

Nhiều netizen cũng đồng tình với chủ bài viết khi cho rằng có nhiều người cứ mặc định NCT là gen 4/ Lý do là bởi thành tích của NCT khi đó không thể sánh bằng với các nhóm gen 3 cùng thời, và đến khi họ nổi tiếng thì lúc đó lại cạnh tranh cùng các nhóm nam gen 4 khác. Chính vì lý do này mà sẽ rất nhiều lúc NCT được truyền thông, hay thậm chí là một bộ phận fan, xếp thành tích và kỷ lục vào trong hệ các nhóm gen 4.

Tuy nhiên cũng có rất nhiều các NCTzen đáp trả lại quan điểm này. Nhiều fan NCT cho biết họ luôn ý thức được NCT là nhóm nhạc gen 3 và không có ý định xem họ là gen 4 chỉ vì muốn kiếm thành tích. Fan cũng chỉ ra rằng chính công chúng và truyền thông mới là những người hiểu lầm về NCT nhưng lại đổ vấy cho fan.

Bài viết nhận về 563 lượt upvote đồng tình với chủ bài viết, 162 lượt downvote không đồng tình. 

Một số bình luận của Knet:

- So với các nhóm ra mắt cùng thế hệ, thành tích và độ nổi tiếng của họ thấp hơn nhiều ㅋㅋㅋ Nên tất nhiên là họ muốn so sánh mình với các nhóm gen 4 rồi. 

- Thật đó, tôi thấy nhiều fan cũng tự cho là NCT thuộc gen 4 đó. 

- NCT đang làm tốt mà, tại sao chủ bài đăng lại phải thấy xấu hổ làm gì vậy? Cuộc sống của bạn mới là đáng xấu hổ đó. 

- NCTzen chúng tôi luôn tự biết NCT là gen 3. Tôi chưa bao giờ nghĩ họ là gen 4, mặc dù tôi không chắc về Sungchan và Shotaro…

- The Boyz không phải cũng thuộc gen 3 sao? 

> Bình luận trả lời: The Boyz debut cuối năm 2017, đầu năm 2018. Thời điểm này cũng cùng với Stray Kids. Họ cũng được xem là gen 4. 

- Nhưng mà đó là công chúng và truyền thông tự hiểu lầm NCT là gen 4, fan đều biết họ là gen 3. 

- Wow, tôi mới biết họ debut cùng năm với BLACKPINK đó! 

- Cá nhân tôi biết NCT là gen 3, nhưng thành tích và độ nổi tiếng của họ đúng là cứ như gen 4 vậy hahaha! 

- Mặc dù các fan NCT luôn chối bỏ, nhưng sự thật là họ vẫn muốn để dư luận nghĩ NCT là gen 4 vì chỉ có như vậy thì thành tích của NCT mới được xem là dẫn đầu được. 

Bạn nghĩ gì xoay quanh tranh cãi về việc NCT là gen 3 nhưng thường xuyên bị nhắc đến với tư cách là nhóm gen 4?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một điều về fandom NCT khiến nhiều netizen cảm thấy khó chịu nhất: Vì fan hay vì chính công chúng đã hiểu lầm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO