Moscow bắt đầu giao tổ hợp S-400 Triumf đầu tiên cho Ấn Độ bất chấp đe dọa của Washington

Hà Linh (TH)| 15/11/2021 20:42

Nga đã bắt đầu thực hiện hợp đồng cung cấp cho Ấn Độ hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumf, những thành phần đầu tiên của tổ hợp đã được gửi cho Ấn Độ.

Moscow bắt đầu giao tổ hợp S-400 Triumf đầu tiên cho Ấn Độ bất chấp đe dọa của Washington
Moscow bắt đầu giao tổ hợp S-400 Triumf đầu tiên cho Ấn Độ. Nguồn: Internet

Bất chấp những lời đe dọa từ Hoa Kỳ, Ấn Độ bắt đầu tiếp nhận những thành phần đầu tiên của hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumf.

Điều này được người đứng đầu Cơ quan Liên bang về Hợp tác Kỹ thuật - Quân sự (FSMTC) - ông Dmitry Shugaev tuyên bố.

Theo RIA Novosti, được biết, ngay trước khi bắt đầu Triển lãm quốc tế Dubai Airshow 2021 diễn ra tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Giám đốc FSMTC đã trả lời một số câu hỏi liên quan đến việc cung cấp vũ khí Nga cho khách hàng nước ngoài, bao gồm cả hệ thống phòng không S-400.

Cụ thể, theo ông Shugaev, Nga đã bắt đầu chuyển giao hệ thống phòng không theo hợp đồng với Ấn Độ, ngoài ra không có thêm bất kỳ chi tiết nào, chỉ lưu ý rằng mọi thứ đang diễn ra theo đúng lịch trình.

Trước đó FSMTC đã báo cáo rằng việc giao S-400 cho Ấn Độ dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối năm nay. Đồng thời, có thông tin về việc bắt đầu đào tạo quân nhân Ấn Độ tại Nga để vận hành hệ thống phòng không S-400.

Liên quan diễn biến, thời gian qua, Hoa Kỳđã nhiều lần đe dọa Ấn Độ về việc áp đặt các hạn chế đối với việc mua vũ khí Nga, đặc biệt là S-400. Mặc dù các đề xuất khác đã được lên tiếng tại Quốc hội, cụ thể là không trừng phạt Ấn Độ theo những điều khoản của Đạo luật CAATSA, âm thầm chấp thuận việc mua bán, nhưng đòi hỏi phải mua vũ khí Mỹ với khối lượng nhiều hơn trong tương lai.

Ngày nay, Ấn Độ là quốc gia nước ngoài thứ ba sử dụng hệ thống phòng không S-400 Triumf do Nga chế tạo. Ban đầu Trung Quốc nhận loại vũ khí này, sau đó là Thổ Nhĩ Kỳ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Moscow bắt đầu giao tổ hợp S-400 Triumf đầu tiên cho Ấn Độ bất chấp đe dọa của Washington
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO