Món tuyệt đối không nên ăn trước khi tập luyện

03/07/2022 19:59

Bạn không nên ăn thực phẩm giàu chất béo trước khi tập vì cơ thể cần nhiều năng lượng để xử lý và khiến bạn chậm chạp.

Tập thể dục là một cách tuyệt vời để tăng cường sức khỏe. Nhưng giữa lịch trình công việc bận rộn, gia đình và các trách nhiệm khác, chúng ta có thể khó có đủ năng lượng.

Các chuyên gia cho biết, một số loại thực phẩm nâng cao hiệu suất tập luyện thể thao của bạn. Bên cạnh đó, cũng có một loại thực phẩm bạn không bao giờ nên ăn trước khi tập do ức chế hiệu quả vận động.

Lên kế hoạch cho các bữa ăn 

Thức ăn cung cấp nhiên liệu, vì vậy ăn không đủ khiến bạn cảm thấy thiếu năng lượng, chóng mặt và đói.

Nhưng ăn sai thực phẩm trước khi tập luyện sẽ làm bạn đầy hơi, lờ đờ hoặc buồn nôn. Tất cả đều ảnh hưởng tới thành tích thể thao của bạn.

Điều quan trọng là đạt được sự cân bằng phù hợp của các chất dinh dưỡng để tăng thời gian trên máy chạy bộ hoặc tập tạ. Việc lập kế hoạch ăn uống hỗ trợ tiêu hóa trước khi tập gym rất quan trọng.

Theo Mayo Clinic, tốt nhất chỉ nên tập luyện sau bữa ăn chính ít nhất 3 đến 4 giờ. Bạn có thể nhâm nhi đồ ăn nhẹ từ 1 tới 3 giờ trước khi tập, điều này giúp bạn tăng thêm một chút năng lượng, ngăn chặn cơn đói làm bạn mất tập trung.

Món không nên ăn trước khi tập 

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, chất béo lành mạnh là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống, cần chiếm khoảng 35% lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên không nên ăn thực phẩm giàu chất béo trước khi tập luyện. Đó là bởi cơ thể cần nhiều năng lượng hơn để xử lý chất béo và điều này có thể làm bạn chậm chạp khi tập thể dục.

Nếu chọn chất béo cho bữa ăn nhẹ trước khi tập, tốt nhất bạn nên tránh chất béo bão hòa để có được những lựa chọn bổ dưỡng hơn. Các nguồn chất béo lành mạnh bao gồm các loại hạt, quả bơ, cá béo, hạt chia, trứng và dầu ô liu.

Chế độ ăn nhiều carbohydrate nâng cao hiệu suất thể thao

Các nghiên cứu đã chỉ ra, ăn các loại carbohydrate phức hợp trong những ngày và giờ trước khi tập luyện cường độ cao hoặc kéo dài có thể tăng cường sức bền.

Nghiên cứu công bố trên tạp chí Khoa học Thể thao cho biết: “Mục tiêu chính của các chiến lược dinh dưỡng trước khi tập luyện là tối đa hóa lượng carbohydrate dự trữ”.

Trên thực tế, các nhà khoa học phát hiện, việc tăng lượng carbohydrate trong chế độ ăn uống ở những ngày trước khi thi đấu thể thao kéo dài 90 phút trở lên sẽ làm tăng mức glycogen - dự trữ nhiên liệu để phát triển cơ - và nâng cao hiệu suất tập thể dục.

Chế độ ăn cân bằng mang tính quyết định 

Mặc dù ăn carbohydrate là một cách tuyệt vời để cung cấp năng lượng cho quá trình tập luyện nhưng điều tốt nhất bạn có thể làm cho sức khỏe tổng thể của mình là ăn nhiều loại thực phẩm cung cấp đa dạng chất dinh dưỡng.

Chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất đều rất quan trọng và có trong thịt nạc, cá, trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt và các loại đậu.

Lắng nghe cơ thể khi thử kết hợp thực phẩm khác nhau có thể giúp bạn đạt được sự cân bằng tối ưu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Món tuyệt đối không nên ăn trước khi tập luyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO