Món thịt bò "bọc" vàng, ăn một miếng mất tiền triệu ở Hà Nội

Nguyễn Bắc (Báo Dân Trí)| 23/01/2022 20:25

Những tảng sườn bò Wagyu Tomahawk Rib-eye nhập khẩu, được phủ lên một lớp vàng mỏng 24K đang là món ăn gây sốt ở Hà Nội trong thời gian gần đây.

Món bò dát vàng là món ăn mới xuất hiện trong menu của một khách sạn nổi tiếng tại Hà Nội. Đúng như tên gọi, thịt bò dát vàng là những miếng bò được bao bọc bởi một lớp vàng mỏng 24K sáng chói ở bên ngoài.

Tuy nhiên, những miếng vàng không mang lại hương vị đặc biệt gì cho thịt bò ngoài việc tạo ra một trào lưu dát vàng lạ miệng cho những thực khách chịu chơi.

Món thịt bò

Cận cảnh món thịt bò dát vàng đang "làm mưa làm gió". (Ảnh: Nguyễn Bắc).

Hiện tại, giá thành của món ăn này dao động khoảng 4.500.000 đồng cho khoảng 2 - 3 người (200USD). Dù có mức giá đắt đỏ nhưng từ khi khai trương đến nay, khách sạn vẫn có hàng ngàn lượt khách đến để thưởng thức món ăn hoàng gia này. Các thực khách cho biết nếu so sánh với món bò dát vàng ở nước ngoài thì mức giá này là hợp lý.

Món thịt bò

Thịt bò được ướp trong khoảng 15 phút với dầu olive, hương thảo và tỏi khô. (Ảnh: Nguyễn Bắc).

"Tôi đã từng đi du lịch ở Dubai và ăn thử món bò dát vàng này. Tuy nhiên, do khẩu vị của người nước ngoài khác với khẩu vị của người Việt Nam nên tôi thấy hơi khó ăn. Khi biết khách sạn tại Việt Nam cũng có món bò dát vàng này, tôi đã đến thưởng thức. Tôi thấy ở đây chế biến rất ngon và hợp khẩu vị. Tôi đã quay lại đây ăn 2 - 3 lần rồi", anh Đỗ Xuân Quý, thực khách quận Hai Bà Trưng, Hà Nội chia sẻ.

Món thịt bò

Sau khi ướp, đầu bếp sẽ nướng thịt trên bếp than trước khi dát vàng và mang ra phục vụ khách hàng. (Ảnh: Nguyễn Bắc)

Khi ăn, đầu bếp của khách sạn sẽ trực tiếp thái thịt, rắc muối ngay tại bàn ăn bằng những kĩ thuật chuyên nghiệp, công phu.

Tùy theo nhu cầu của khách hàng, đầu bếp sẽ hướng dẫn cách ăn món thịt bò dát vàng ở nhiều mức độ chín khác nhau. Một mặt đá đốt nóng bằng cồn, được sử dụng để giữ ấm cho thịt bò trong suốt quá trình thưởng thức món ăn này tại bàn.

Món thịt bò

Thịt sườn bò được nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng từ 15 - 30 phút tùy độ chín theo nhu cầu ăn của khách hàng. (Ảnh: Nguyễn Bắc)

"Bò Wagyu Tomahawk này được nhập khẩu từ Mỹ, và được nuôi hoàn toàn từ ngũ cốc nên khi ăn sẽ đem lại cảm giác mềm, ẩm, thịt rất ngọt.

Có thể ăn thêm với sốt tiêu đen Phú Quốc hoặc sốt nấm truffle. Tùy vào sở thích của mỗi người, có thể ăn kèm với các loại rau củ nướng hoặc khoai tây nghiền. Kết hợp với uống rượu vang đỏ thì có thể làm dậy lên hương vị đậm đà của thịt bò" anh Vũ Đức Quân, Bếp Trưởng khách sạn chia sẻ.

Món thịt bò

Tại bàn ăn, thịt bò dát vàng được giữ nhiệt trong khoảng 40 phút bằng mặt bàn đá có cồn đốt nóng ở bên dưới. (Ảnh: Nguyễn Bắc)

"Từ năm 2021, chúng tôi đã khai trương món thịt bò dát vàng để phục vụ các thực khách tại Hà Nội. Trên thế giới, một suất thịt bò dát vàng có giá lên tới hơn 2.000USD nhưng tại đây chúng tôi phục vụ với giá cả phải chăng nhưng hương vị không thay đổi.

Với tình hình dịch bệnh như hiện nay, thực khách Hà Nội cũng như các địa phương khác không thể ra nước ngoài để thưởng thức món ăn này thì tại khách sạn của chúng tôi, họ có thể ăn thịt bò dát vàng cũng như các món ăn ẩm thực khác trên thế giới", bà Nguyễn Nguyệt Ánh, Phó Tổng Giám đốc khách sạn này cho biết.

Món thịt bò

Đa số các thực khách đến khách sạn này đều muốn thưởng thức món thịt bò dát vàng này. (Ảnh: Nguyễn Bắc)

Cũng theo đại diện chủ khách sạn, muốn thưởng thức món bò dát vàng đắt đỏ này, khách hàng cần đặt bàn trước nhất từ 1 - 2 ngày. Lí do là nguồn nguyên liệu nhập khẩu hiện nay không đủ cung cấp do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và khan hiếm nguồn cung.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Món thịt bò "bọc" vàng, ăn một miếng mất tiền triệu ở Hà Nội
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO