Mới ra mắt chưa được bao lâu, smartphone ngàn đô của Motorola đã gặp lỗi màn hình nghiêm trọng

17/06/2020 14:28

Một lỗi màn hình khó có thể chấp nhận đối với một chiếc flagship có giá lên tới 1000 USD.

Mặc dù mới chỉ ra mắt được một thời gian ngắn, thế nhưng những chiếc Motorola Edge+ đầu tiên được bán tới tay người dùng đã gặp phải hiện tượng lỗi màn hình cực kỳ khó chịu, dù cho Motorola Edge+ là một chiếc smartphone cao cấp có giá lên tới 1000 USD.

Cụ thể, mới chỉ trong tháng vừa rồi, hàng loạt người dùng Motorola Edge+ đã phàn nàn trên diễn đàn hỗ trợ của Motorola về hiện tượng lỗi màn hình trên những chiếc Edge+ mà họ vừa mới mua. Lỗi màn hình này khiến việc hiển thị của Edge+ trở nên cực kỳ khó chịu khi liên tục xuất hiện các mảng màu tím/xanh từ cạnh rìa cho tới tâm màn hình. Những mảng màu này sẽ biến mất nếu không sử dụng máy trong một khoảng thời gian, nhưng sau đó chúng lại xuất hiện trở lại. Số lượng bài đăng mà người dùng báo cáo về lỗi màn hình này đã dài tới 8 trang.

Lỗi màn hình cực kỳ khó chịu trên chiếc Motorola Edge+

Một quản trị viên của diễn đàn hỗ trợ người dùng Motorola đã lên tiếng cho biết hãng sẽ sớm tung ra một bản cập nhật phần mềm để sửa lỗi màn hình kể trên, dù chưa thể khẳng định được liệu hiện tượng này có phải do lỗi phần mềm hay lỗi phần cứng gây nên.

Người dùng Motorola Edge+ thuộc nhà mạng Verizon hiện đã nhận được bản cập nhật với mô tả "Cải thiện độ tương phản và chất lượng màn hình". Tuy nhiên, vấn đề có vẻ như tiếp diễn một cách "may rủi" khi có máy thì được khắc phục và trở lại như bình thường, nhưng lại có nhiều máy vẫn xuất hiện những mảng màu tím/xanh liên tục. Cá biệt có một số người dùng đã được đổi máy mới nhưng vẫn tình trạng vẫn tiếp diễn.

Mới đây nhất, đại diện Motorola đã lên tiếng xác nhận bản cập nhật sẽ không thể khắc phục tình trạng lỗi màn hình cho tất cả người dùng, kèm theo đó là khuyến cáo những ai đang sở hữu chiếc Motorola Edge+ và đang gặp phải hiện tượng lỗi màn hình nên tới nhà mạng Verizon để được đổi máy mới.

Đây quả thực là một lỗi nghiêm trọng về màn hình, đặc biệt là đối với một chiếc smartphone cao cấp có giá lên tới 1000 USD như Motorola Edge+. Không chỉ Motorola, mới đây OnePlus 8 Pro cũng gặp phải hiện tượng lỗi màn hình khiến các nội dung hiển thị bị nhòe, mờ và nhìn thấy rõ các điểm ảnh. Giống như Motorola, lỗi này không thể được khắc phục một cách triệt để bằng bản cập nhật phần mềm mà người dùng OnePlus được yêu cầu đổi máy mới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mới ra mắt chưa được bao lâu, smartphone ngàn đô của Motorola đã gặp lỗi màn hình nghiêm trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO