Mỗi khi đêm xuống, phải gần gũi chồng, trong đầu tôi lại hiện lên một hình ảnh khủng khiếp làm tôi sợ hãi tột độ

23/10/2020 12:30

Tôi đã cố gạt đi những hình ảnh khủng khiếp ấy nhưng không thể. Nó cứ như 'bóng ma' lởn vởn mãi trong đầu khiến đời sống vợ chồng tôi cũng bị ảnh hưởng theo.

Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@gmail.com

Xin chào Hướng Dương,

Tôi đã đắn đo rất nhiều mới viết thư gửi chị. Tôi 32 tuổi, mới lấy chồng được nửa năm nay nhưng chưa có con. Vợ chồng tôi cũng mong con lắm nhưng mỗi khi "làm chuyện ấy" với chồng, tôi đều không thể lấy được cảm xúc và luôn thấy sợ hãi.

Chồng tôi là người đàn ông tốt. Chính anh cũng không hiểu vì sao tôi lại sợ hãi mỗi khi thấy gần gũi chồng. Nhưng thật ra, tôi đang giấu anh một chuyện ám ảnh tuổi thơ tôi.

Mỗi khi làm

Ảnh minh họa

Hồi ấy, tôi đã trông thấy chuyện không nên thấy giữa mẹ và người tình của bà. Sau đó bố mẹ tôi thường xuyên mâu thuẫn và ly hôn. Điều đó trở thành vết sẹo không thể lành trong tâm trí non nớt của tôi. Đó cũng là lý do tôi lấy chồng muộn và sợ hãi chuyện chăn gối.

Hướng Dương ơi, nếu tình trạng này cứ kéo dài, có lẽ vợ chồng tôi sẽ khó mà sống với nhau hạnh phúc mất thôi. Tôi không muốn điều đó xảy ra. Tôi nên làm gì để cải thiện vấn đề đây? (phongnhu...@gmail.com)

Mỗi khi làm

Hướng Dương tư vấn

Chào bạn,

Hướng Dương rất hiểu cho tâm trạng của bạn hiện tại. Trong hôn nhân, chuyện chăn gối và con cái có vai trò quyết định rất lớn. Nếu không hòa hợp về tình dục, vợ chồng khó hạnh phúc được lâu dài.

Điều bạn cần tháo gỡ lúc này không phải là sự sợ hãi "chuyện ấy" mà là ám ảnh quá khứ. Chính quá khứ như một bóng đen vô hình chen ngang vào suy nghĩ, khiến bạn bất lực và mệt mỏi. Nhưng điều khiến bạn ám ảnh lại không hoàn toàn là hình ảnh "chuyện ấy" giữa mẹ và người tình của bà mà là sự phản bội. Có lẽ bạn sợ hãi sự phản bội, ám ảnh sự tan vỡ nên lúc nào cũng lo lắng điều đó sẽ xảy ra với mình.

Bạn thân mến, bạn nên tâm sự với chồng, cùng chồng tháo gỡ những tâm sự nặng trĩu ấy. Hãy nhìn cách anh ấy yêu thương, quan tâm, chăm sóc bạn để tin tưởng và trao lại yêu thương.

Nếu sau một thời gian mở lòng nhưng cơ thể vẫn không chịu hợp tác, bạn nên đi khám chuyên khoa. Chuyên gia tâm lý sẽ có cách giúp đỡ bạn thoát khỏi những ám ảnh quá khứ và hòa hợp với chồng trong "chuyện ấy". Trong quá trình điều trị, hãy nói chồng luôn ở bên cạnh mình, đồng hành cùng mình. Khi ấy, tình cảm vợ chồng sẽ càng khắng khít và yêu thương nhau hơn. Hơn hết, chính bản thân bạn phải mạnh mẽ, kiên định để tự mình cứu chính mình khỏi "bóng ma quá khứ" và sống trọn vẹn cho hiện tại, cho tương lai.

Chúc bạn an yên. Thân gửi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỗi khi đêm xuống, phải gần gũi chồng, trong đầu tôi lại hiện lên một hình ảnh khủng khiếp làm tôi sợ hãi tột độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO