Mờ ảo 'bùa yêu': Thầy bùa ‘làm phép’ online

09/09/2022 02:00

Thời đại 4.0, thầy cúng, thầy bùa cũng lên mạng kết nối với các “con nhang đệ tử”, ra tay “cứu nhân độ thế”.

Thầy tự giới thiệu tên là Hà Công Dưỡng (*), quê Mường Khương, Lào Cai. Nhà thầy ở Lương Sơn (Hòa Bình). Trước đây thầy cũng tiếp khách tại gia, nhưng nhận thấy thời internet bùng nổ, thầy thức thời mở ngay trang web để tiện giao lưu với con nhang đệ tử khắp nơi, từ Việt Nam qua đến Mỹ.

Chỉ làm vì mục đích “nhân văn”

Thầy Dưỡng cho đăng lên trang web của mình bài không biết do ai viết (cũng có thể là thầy tự viết), nhưng rõ ràng là giới thiệu về bản thần thầy. Chuyện kể rằng thiên hạ truyền tai nhau về một thầy bùa có thể giúp những cô gái quá lứa lỡ thì lấy được chồng hoặc những cặp vợ chồng đang đứng bên bờ vực tan vỡ quay về với nhau… Theo bài giới thiệu, thầy Dưỡng năm nay ngoài 40 tuổi nhưng làm nghề thầy bói, se duyên đã được 15 năm. Rất nhiều các cô gái tuổi băm, tình duyên lận đận mãi không lấy được chồng đã đến nhờ thầy cầu duyên giúp. Và chẳng biết do thầy bói yểm bùa, hay đã tới số mà chỉ sau một thời gian ngắn, các cô đều lần lượt lên xe hoa. “Tiếng lành đồn xa”, không chỉ người dân quanh vùng mà người dân ở nhiều tỉnh Lạng Sơn, Phú Thọ, Hà Nội, Bắc Kạn… cũng tìm về đây. Khi được hỏi về khả năng của mình, thầy Dưỡng trả lời đầy tự tin: "Nếu tôi đã ra tay thì hầu hết đều được. Nhưng không phải ai tôi cũng giúp đâu, còn tùy từng người".

Mờ ảo 'bùa yêu': Thầy bùa ‘làm phép’ online - 1

Những lời "tri ân" trên trang web của "thầy" Dưỡng

Thầy Dưỡng còn nói: “Tôi chỉ làm bùa vì mục đích nhân văn, chứ thỉnh bùa để cướp chồng cướp vợ người khác tôi không bao giờ làm. Ai muốn thỉnh bùa đều phải trình bày hoàn cảnh tôi thấy hợp tình hợp lý tôi mới thỉnh, và tôi chỉ thỉnh bùa khi tôi chắc chắn có thể làm được”.

Trang web của thầy Dưỡng đăng tải một số câu chuyện kể về những người nhờ bùa ngải của thầy mà có được hoặc tìm lại được hạnh phúc. Rằng một người đàn ông tên H., vốn xấu xí và nhà nghèo nên mãi không lấy được vợ. H. đến nhờ thầy Dưỡng giúp.

Chẳng bao lâu sau, người đàn ông này đã có vợ đẹp, con khôn. Cũng có một câu chuyện khác kể về một cô gái xấu xí tên M. lấy được anh chồng đẹp trai, làm nghề xây dựng rất giàu có. Người chồng của M. hiện tại từng có vợ đẹp, con khôn ở Hà Nội, nhưng sau khi gặp M. thì về nhà đùng đùng viết đơn, ép vợ ký rồi ra tòa ly hôn để cưới M.

Rồi chuyện bà L.T.H huyện Lạc Sơn Hòa Bình nhờ ông Dưỡng làm bùa cho vợ chồng người con trai đang có xung khắc hạnh phúc trở lại. Bà H. kể: “Vợ chồng nó cưới nhau cũng được mấy năm và có một con gái 3 tuổi rồi. Vợ nó còn ít tuổi và làm công nhân ở nhà máy chè, chả hiểu như thế nào mà nó tát vợ mấy cái. Vì tức giận nên vợ nó bỏ về nhà anh em ở Hà Nội làm quán ăn rồi ở đó luôn. Cả chồng, rồi gia đình chúng tôi gọi điện khuyên nhủ nhiều mà vợ nó không chịu về. Vợ bỏ đi, con nó còn nhỏ, thương con, thương cháu mà tôi chẳng biết làm sao nên hôm nay tôi đưa con lên đây nhờ thầy làm bùa kêu vợ nó về”.

Sau khi hỏi chuyện, thầy Dưỡng yêu cầu anh con trai đưa ra một bộ quần áo của vợ. Thầy lấy áo khoác của người chồng bọc lại bộ quần áo của người vợ. Trên bàn thờ, thầy chuẩn bị trước một chậu nước nhỏ, một lọ nước. Thầy vẩy một ít nước lên bộ quần áo rồi quay sang lấy hai đồng tiền xu để xin âm dương. Sau tiếng leng keng phát ra, thầy Dưỡng nói “được”, rồi quay sang bảo anh chồng: “Sẽ đón được vợ về thôi”. Thầy cầm một lá bùa vàng, một là bùa giấy và một túi vải nhỏ rồi dặn anh con bà H. cách khấn vái và đọc bùa chú. Năm ngày sau vợ anh tìm về, từ đó hai vợ chồng sống hòa hợp, cùng nhau chăm lo làm ăn đến tận bây giờ.

Tất nhiên đó là lời thầy kể. Chẳng ai xác tín được thực hư.

“Làm phép” thời 4.0

Theo lời giới thiệu và hướng dẫn trên trang web, phóng viên đã liên hệ được với một người đăng ký “nhờ thầy giúp” qua ô thông tin trên web và được chứng kiến “quy trình giúp đỡ” của thầy.

Sau khi làm theo các bước hướng dẫn trên trang quảng cáo này, người này bắt buộc phải kết bạn và nhắn tin Zalo đến một trong hai số điện thoại được nói là của thầy Dưỡng thì mới được thầy hướng dẫn và giúp làm bùa.

Mờ ảo 'bùa yêu': Thầy bùa ‘làm phép’ online - 2

Muốn "thỉnh" thầy giúp, chỉ cần lên web, điền thông tin vào hộp thoại này

Khi đã kết bạn với xong, thầy chủ động nhắn tin cho người nhờ giúp: “Con hãy trình bày về hoàn cảnh và nguyện vọng của mình để ta xem”.

Người nhờ giúp kể: Em là nữ, sinh năm 1990 đã có một đời chồng và hai con nhỏ, vì hai vợ chồng có nhiều mâu thuẫn không ở được với nhau nên đã ly hôn 3 năm.

Cách đây hơn một năm em có quen và yêu một anh đã có vợ con. Anh này hứa hẹn đến với em, nhưng đã gần một năm mà chưa thực hiện, nên em muốn nhờ thầy làm giúp một lá bùa yêu để anh này nhanh chóng thực hiện lời hứa của mình và ngày càng yêu thương em hơn.

"Nếu tôi đã ra tay thì hầu hết đều được. Nhưng không phải ai tôi cũng giúp đâu, còn tùy từng người".

"Thầy" Hà Công Dưỡng

Thầy nhắn lại: “Giờ tuổi con không còn quá trẻ nữa, gặp được người thực sự yêu thương là đã khó rồi, nếu không có sự ràng buộc gắn kết thì sẽ lỡ dở đời con. Vì vậy thầy sẽ giúp con thỉnh bùa để người ấy thay đổi tâm tính, chăm chỉ làm ăn, ngày càng yêu thương con và nhanh chóng thực hiện lời hứa của mình với con”.

Rồi thầy yêu cầu gửi họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ và ảnh của cả hai để thầy xem và làm lễ thỉnh bùa. Người nhờ liền gửi ngay ảnh vợ chồng cô (ngoài đời thực), chỉ có tên và địa chỉ thì không nói thực.

Thầy nhắn lại: “Đã xem tuổi của cả hai và thấy đường tình duyên có nhưng rất mỏng, phải làm lễ xin chư vị thần linh giúp nối lại để sau này hai người sống hòa thuận, hạnh phúc, yêu thương nhau, anh kia toàn tâm toàn ý với mình không còn tâm trí suy nghĩ đến vợ con hiện tại nữa”.

Về chi phí thỉnh bùa, thầy đưa ra hai mức giá tương ứng với hai phép: phép “hạ thừa” thì thời gian linh nghiệm là 7 ngày nhưng 2 - 3 năm sau phải thỉnh lại, phí thỉnh là 1,2 triệu đồng. Phép “thượng thừa” là phép mạnh, sau 2 - 3 ngày sẽ linh nghiệm và có hiệu lực cả đời, phí thỉnh là 2,2 triệu đồng. Ngoài các thông tin đã cung cấp, thầy thỉnh bùa không cần thêm bất cứ thứ gì khác.

Người phụ nữ hỏi địa chỉ và thời gian gặp thầy thỉnh bùa thì được trả lời rằng: Thầy sẽ thỉnh bùa và chuyển theo đường bưu điện đến tận nhà, phí thỉnh bùa sẽ được thanh toán cho bưu tá khi người nhận bùa nhận được hàng.

(Còn nữa)

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Mờ ảo 'bùa yêu': Thầy bùa ‘làm phép’ online
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO