Mnet gây khó chịu với chiêu trò đi tìm bản sao của Tzuyu (TWICE), Lisa (BLACKPINK) trong 'Girls Planet 999'

Snowie,| 09/08/2021 14:40

Nhiều netizen cảm thấy không hài lòng khi Mnet cố tình gán ghép các idol nữ nổi tiếng như Tzuyu (TWICE), Lisa (BLACKPINK) vào trong tập 1 của 'Girls Planet 999'.

Vào tối ngày 7/8, chương trình đi tìm nhóm nữ mới của Mnet là 'Girls Planet 999' đã chính thức lên sóng tập 1. Nội dung show xoay quanh các nhóm thí sinh nữ đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản - những người có cùng ước mơ được ra mắt trong một nhóm nhạc thần tượng mặc dù có ngôn ngữ và văn hóa khác nhau.

Đây là show sống còn theo format mới của Mnet sau lùm xùm xoay quanh các show sống còn trước đó là series 'Produce 101' và 'Idol School', chính vì vậy nhiều người tự hỏi rằng liệu chương trình có thể giữ được sự minh bạch như lời hứa trong họp báo và phỏng vấn truyền thông hay không. Tính công bằng thì vẫn còn quá sớm  để nhắc đến, nhưng drama thì chắc chắn 'Girls Planet 999' không thể thiếu.

Mới đây nhiều người sau khi xem tập 1 đã cho biết có một đoạn khiến họ vô cùng thấy khó chịu và khiên cưỡng: Đó chính là khi Mnet cố tình nhắc đến những nữ idol nổi tiếng của Kpop và đem họ ra so sánh cùng với dàn thí sinh nữ của mình.

Cụ thể trong tập 1 của 'Girls Planet 999', có một đoạn khi các thí sinh tiến vào sân khấu và bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ của họ về nhau. Trong đó có phân cảnh mà các thí sinh khen ngợi nhan sắc nổi bật của một số thí sinh và cho rằng nhìn họ giống với các nữ idol Kpop nổi tiếng bao gồm: Tzuyu (TWICE), Momo (TWICE), Arin (Oh My Girl)Lisa (BLACKPINK).

Caption của Mnet: Thí sinh từ C-Group Trương Lạc Phi nhìn giống Momo (TWICE)

Video giới thiệu của Trương Lạc Phi

Caption của Mnet: Thí sinh từ K-Group Choi Hyerin nhìn giống Tuzyu (TWICE)

Video giới thiệu của Choi Hyerin

Đây cũng có thể là quan điểm cá nhân của các thí sinh, nhưng điều quan trọng là Mnet đã biên tập và cố tình highlight những phân cảnh này. Không những vậy, nhà đài còn có tâm ghép hẳn những cảnh so sánh hình ảnh hai bên. Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như người xem không cảm thấy những màn so sánh visual này quá gượng ép, khập khiễng.

Caption của Mnet: Thí sinh từ K-Group Lee Hyewon nhìn giống Arin (Oh My Girl) 

Video giới thiệu của Lee Hyewon 

Caption của Mnet: Thí sinh từ C-Group Tô Nhuế Kỳ nhìn giống Lisa (BLACKPINK)

Video giới thiệu của Tô Nhuế Kỳ 

Trên diễn đàn mạng Hàn Quốc, nhiều Knet cho biết họ chẳng thấy điểm tương đồng nào trong các phép so sánh của Mnet gán lên các thí sính 'Girls Planet 999'. Họ cho biết việc so sánh visual vô tội vạ như vậy không chỉ là lợi dụng tên tuổi của các nữ idol nổi tiếng mà còn gây nên sự ghét bỏ không đáng có cho các thí sinh nữ. Nhiều người còn mỉa mai nhà đài đã quên mất mặt của Tzuyu, Lisa, Arin và Momo nên mới có thể so sánh như vậy.

Một số bình luận của Knet:

- Cái người nói giống Momo chẳng giống cô ấy chút nào!! Còn người mà so với Tzuyu thì giống với Kim Minjoo hơn là Momo chứ!!!

- Choi Hyerin giống với Kim Minjoo hơn chứ!!

- Con mắt nào nhìn ra được họ giống nhau hay quá vậy?

- Quả nhiên là Mnet!!

- So với các visual như Tzuyu và Arin luôn ư? Có nực cười quá không thế?

- Họ cho rằng tất cả mọi người đều giống nhau ở chỗ họ đều có mắt, mũi và miệng…

- Các thí sinh nữ không tự nói như vậy nên đừng ghét bỏ họ nhé. 

- Giống nhau chỗ nào? Thật sự lố bịch! 

- Cả 4 hình ảnh so sánh của họ đều không giống. Trường hợp của Momo và Lisa là hài hước nhất!!

- Mnet đáng bị chỉ trích vì viết mấy cái caption như vậy!!!

- Tôi nghĩ họ đã quên mất gương mặt của Tzuyu ra sao rồi!! 

- Nhìn đi nhìn lại thì Tô Nhuế Kỳ và Lisa hoàn toàn không giống nhau dù chỉ một chút. Sao nhìn mà bảo giống nhau hay vậy? 

Bạn nghĩ gì về phân cảnh so sánh visual của thí sinh 'Girls Planet 999' với các nữ idol Kpop nổi tiếng?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mnet gây khó chịu với chiêu trò đi tìm bản sao của Tzuyu (TWICE), Lisa (BLACKPINK) trong 'Girls Planet 999'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO