Minh Vương: 'Thay thế được Hùng Dũng là điều không thể'

21/05/2021 08:32

Tiền vệ Trần Minh Vương cho biết anh không quá bận tâm tới việc giành suất đá chính ở đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

"Chấn thương của Hùng Dũng là trường hợp rất đáng tiếc với đội tuyển Việt Nam. Vị trí của anh Dũng trên tuyển là không thể thay thế. Không riêng gì tôi, bất cứ cầu thủ nào nếu có cơ hội trám vào vị trí ấy cũng sẽ phải cố gắng hết sức", tiền vệ Trần Minh Vương trả lời phỏng vấn ở buổi tập chiều 20/5.

Sau thời gian dài vắng bóng ở các giải đấu quốc tế, Minh Vương đã được HLV Park Hang Seo triệu tập lên tuyển trở lại. Màn trình diễn thuyết phục trong màu áo HAGL ở giai đoạn một V-League giúp Minh Vương được kỳ vọng sẽ thay thế được Hùng Dũng chấn thương.

Minh Vương: 'Thay thế được Hùng Dũng là điều không thể' - 1

Minh Vương từng nhiều lần bị HLV Park gạch tên trong các đợt tập trung của đội tuyển. Khoảnh khắc sút phạt thành bàn vào lưới Olympic Hàn Quốc tại ASIAD 2018 là ký ức duy nhất còn sót lại trong lòng cầu thủ này mỗi khi nhắc đến các đội tuyển quốc gia.

Sau VCK Asian Cup 2019, tiền vệ sinh năm 1995 đã vắng bóng trong 5 trận đấu của tuyển Việt Nam ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022. 5 trận đấu đó là 5 lần đá chính của đàn anh Đỗ Hùng Dũng, giúp tuyển Việt Nam bất bại với 3 trận thắng, 2 trận hòa để dẫn đầu bảng.

"Tôi không bận tâm chuyện giành suất đá chính. Tôi chỉ cố gắng làm tốt từng ngày. Việc chọn cầu thủ đá chính sẽ do ban huấn luyện đánh giá và quyết định", Minh Vương cho hay.

Minh Vương là một trong những tiền vệ đang có phong độ cao tại V.League 2021. Anh thường xuyên được tin tưởng, thể hiện sự hòa nhập với lối chơi dưới thời HLV Kiatisuk Senamuang.

Trong trận đấu nội bộ với U22 Việt Nam hôm 18/5, Minh Vương cũng lập công mang về chiến thắng cho tuyển quốc gia. Điều đó giúp cầu thủ này ngày càng sáng cửa cạnh tranh ở đội tuyển.

Khao khát trở lại đội tuyển là điều mà Minh Vương ấp ủ từ lâu. Lần gần nhất ra sân cho tuyển Việt Nam, Minh Vương đá vỏn vẹn 11 phút, khi vào sân từ ghế dự bị các trận gặp Yemen và Jordan tại Asian Cup 2019.

"Tôi nhớ mãi khoảnh khắc ghi bàn vào lưới Olympic Hàn Quốc khi tham dự môn bóng đá nam ASIAD 2018", Minh Vương nói về khoảnh khắc khó quên trong sự nghiệp khoác áo các đội tuyển quốc gia.

Sau ngày nghỉ xả hơi, tuyển Việt Nam đã đón đủ quân số 37 cầu thủ. Đội còn khoảng một tuần để chuẩn bị những bước cuối cùng trước khi lên đường sang UAE làm nhiệm vụ ngày 26/5.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Minh Vương: 'Thay thế được Hùng Dũng là điều không thể'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO