Minh Khải: “Tôi từng nghĩ, lớn lên mình sẽ thành ăn trộm, ăn cướp'

20/11/2020 15:26

Việt BáoMột Minh Khải hồn nhiên vui tươi, luôn chào hỏi mọi người rất nhiệt tinh lại mang trong mình một áp lực cực lớn. Có đôi khi, đêm về cậu lại chìm vào những suy nghĩ tiêu cực và tự làm tổn thương bản thân mình.

Tôi không muốn mọi người thấy tôi buồn. Nhiều khi tôi ở nhà một mình, tôi khóc và tự dằn vặt bản thân. Không ai biết điều đó. Khi ra đường, tôi lại tươi vui. Thực sự, trong nội tâm tôi suy nghĩ rất nhiều”, Minh Khải đã mở đầu cuộc trò chuyện như thế với MC diễn viên Phạm Hy trong chương trình Áp lực đam mê của Việt Báo.

Khải có thể chia sẻ những khó khăn trước khi đến với nghề?

Trước khi gặp ba Minh Nhí, tôi từng đi dọn dẹp vệ sinh, lau chùi, soát vé để được học sân khấu. Tôi từng diễn viên quần chúng với cát xê 50.000 đồng. Tôi cũng từng đi phát tờ rơi các suất diễn ở sân khấu. Khi gặp ba Minh Nhí thì cuộc đời tôi thay đổi 180 độ.

Ai là người hướng cho Minh Khải theo nghiệp diễn viên, sân khấu?

Tôi mơ ước từ nhỏ. Tôi từng nghĩ, nếu lớn lên mình không làm nghệ thuật thì sẽ không làm gì khác. Hồi 8 tuổi, tôi ước mình sẽ làm ca sĩ. Năm 14, 15 tuổi, ông Tổ cho tôi bước qua nghiệp diễn viên với các vai diễn.

Những áp lực thuở ban đầu?

Gia đình tôi khá giả nhưng làm ăn thua lỗ nên phá sản hết. Lúc đó, tôi từ một hoàng tử muốn gì được đó, rồi bỗng không có gì. Thời điểm đó, tôi cũng suy nghĩ tiêu cực. Nếu không giữ vững tinh thần thì rất có thể đã thành ma cô, lưu manh rồi.

Và làm cách nào để Khải vượt qua?

Mỗi khi tôi bị bạn dụ dỗ làm điều xấu, vì thời điểm đó tôi đang suy sụp tinh thần, rất dễ sa ngã thì trong tôi như có một con người khác kéo mình lại để đi đúng đường. Thậm chí, tôi từng nghĩ, lớn lên mình sẽ thành ăn cướp, ăn trộm nữa. Lúc đó cuộc sống gia đình khó khăn lắm. Ở nhà, cha ăn cơm với nước tương nhưng cha vẫn lo cho tôi ăn được cơm sườn.

Tôi không biết mặt mẹ từ nhỏ. Khi bạn bè cùng trang lứa có cha mẹ dắt đi học vui vẻ hạnh phúc thì mình cũng muốn được gặp mẹ, được cha mẹ đưa đi học. Năm 14 tuổi, tôi gặp mẹ. Lúc đó, tôi giận mẹ lắm. Sau đó 1,2 năm, tôi đi làm kiếm tiền được rồi thì cảm thấy quý trọng cha mẹ, bà nội nhiều hơn.

Khi đi làm nghề, có áp lực không? Khi là con nuôi của thầy Minh Nhí thì áp lực như thế nào?

Là học trò ba Minh Nhí thì bao giờ cũng áp lực, bao giờ mới được như chị Việt Hương, Thúy Nga, Hạnh Thúy, chú Tiết Cương, chú Cao Minh Đạt... để ba vui.

Mọi người áp lực 1 thì tôi áp lực tới 100. Tới nỗi, tôi bị tiêu cực, làm mình xuống tinh thần mỗi khi nhớ lại một điều gì xấu đã qua. Tự làm mình đau. Giống như mình không phải là mình.

Tôi bị stress cả 2 năm trời. Tôi cũng đóng phim nhưng không được như mong muốn. Rồi tôi khóc. Nghề khó khăn quá khi mà quá nhiều diễn viên, cạnh tranh nhiều. Tới khi nào mới được khán giả công nhận, để ba có thể vui lòng về mình.

Đợt dịch vừa rồi, tôi ở nhà không làm gì nhưng đó lại là thời gian tôi nghiệm lại bản thân, coi phim nhiều để học hỏi thêm về cách diễn. Tôi đọc sách, tập gym, học tiếng Anh. Qua dịch, tôi tự tin hơn rất nhiều và nhận được các lời mời. Tôi tự nghĩ, có sức bao nhiêu chơi bấy nhiêu chứ không nghĩ tiêu cực nữa.

Cảm ơn Minh Khải đã chia sẻ!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Minh Khải: “Tôi từng nghĩ, lớn lên mình sẽ thành ăn trộm, ăn cướp'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO