Miến trộn siêu tốc nhưng đầy đủ nguyên liệu và dưỡng chất!

22/02/2022 07:00

Làm miến trộn theo công thức cực nhanh gọn nhưng cũng rất ngon miệng nhé!

MIẾN TRỘN

Miến trộn siêu tốc nhưng đầy đủ nguyên liệu và dưỡng chất!-1

Nguyên liệu:

300gr miến

100gr thịt bò

1 củ cà rốt

100gr cải bó xôi

100gr nấm đông cô

100gr ớt chuông xanh

100gr ớt chuông đỏ

100gr ớt chuông vàng

2-3 quả trứng gà

Tỏi

Mè rang

Gia vị: Dầu ăn, dầu mè, nước tương, hạt tiêu, muối, đường

Miến trộn siêu tốc nhưng đầy đủ nguyên liệu và dưỡng chất!-2

Cách làm:

Sơ chế nguyên liệu

– Ngâm miến vào thau nước lạnh khoảng 5 phút để miến mềm ra, sau đó rửa qua rồi chần sơ với nước nóng trong vài phút. Tùy từng loại miến mà có thời gian trần thích hợp, tránh cho miến bị nát hoặc quá mềm. Để miến ráo nước, ướp miến với nước tương, dầu mè, đường, hạt tiêu và mè rang với tỉ lệ phù hợp.

– Thịt bò rửa sạch, thái miếng mỏng vừa ăn rồi ướp với nước tương, tỏi băm, dầu mè, đường trong khoảng 15 phút cho thịt thấm đều gia vị.

– Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi nhỏ. Ớt chuông xanh, đỏ thái sợi. Cải bó xôi nhặt gốc, rửa sạch, cắt khúc dài 3– 4cm. Chần sơ các loại rau củ này với nước sôi, vớt ra cho vào nước lạnh để giữ độ giòn. Tiếp đó, đem ướp với dầu mè, đường, muối.

– Nấm đông cô làm sạch, thái lát. Tỏi băm nhỏ. Ướp nấm với hành tỏi, nước tương, dầu mè, đường; đảo đều tay cho nấm thấm gia vị.

Tráng trứng:

- Đập trứng vào tô, thêm chút muối rồi khuấy đều, đem tráng thật mỏng trên chảo lớn, lật hai mặt để trứng chín vàng đều. Khi trứng nguội, bạn dùng dao thái thành những sợi nhỏ vừa ăn.

Xào rau củ:

- Bắc chảo lên bếp, phi thơm tỏi với chút dầu ăn, cho phần nấm đã ướp vào đảo đều rồi cho cà rốt, ớt chuông, cải bó xôi vào. Sau khi rau củ chín tới và thấm gia vị thì tắt bếp, đổ ra đĩa.

Xào thịt bò:

- Bắc tiếp chảo lên bếp, phi thơm tỏi với dầu ăn. Khi tỏi dậy mùi thơm thì cho thịt bò vào xào với lửa lớn, nhanh tay đảo đều đến khi thịt chín tới, chuyển sang màu vàng nâu là được.

Miến trộn siêu tốc nhưng đầy đủ nguyên liệu và dưỡng chất!-3

Chúc mọi người làm thành công!

Theo Phụ nữ Sức khỏe

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Miến trộn siêu tốc nhưng đầy đủ nguyên liệu và dưỡng chất!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO