Microsoft tung hàng loạt tính năng mới hữu ích cho OneDrive, cho phép upload 100GB thay vì 15GB như hiện tại

Thanh Long| 04/07/2020 07:00

Việt BáoMicrosoft vừa chia sẻ những tính năng mới sẽ được cập nhật cho nền tảng đám mây OneDrive, tập trung vào mở rộng kết nối, cá nhân hóa tốt hơn cho làm việc cộng tác trong mùa dịch.

Trong khi cả thế giới vẫn đang chống chọi với dịch Covid-19, làm việc từ xa là phương thức hiệu quả để đảm bảo an toàn và hoàn thành công việc, Microsoft cũng bổ sung nâng cấp tính năng mới cho nền tảng của mình.

Cuối tháng này, OneDrive sẽ có thêm tính năng “Add to OneDrive”, giúp người dùng dễ dàng thêm tập tin, thư mục mà người khác chia sẻ cho mình vào dữ liệu của mình để làm việc tiện lợi và linh hoạt hơn.

Với tính năng này, tất cả những dữ liệu được chia sẻ sẽ tập trung vào một chỗ để người dùng làm việc như với dữ liệu của chính mình tạo ra nhưng vẫn đảm bảo an toàn và bảo mật cho chủ sở hữu.

Việc di chuyển dữ liệu từ thư mục này sang thư mục khác trên OneDrive là cần thiết nếu như yêu cầu công việc là phải thế, trong hiện tại, người được chia sẻ phải tự thêm lại dữ liệu đã chuyển đi một cách thủ công.

Cuối hè này, Microsoft tích hợp khả năng giữ lại quyền truy cập và chia sẻ dữ liệu khi di chuyển chúng sang nơi khác, người được chia sẻ sẽ nhận đường link để giữ lại quyền truy cập trước khi nhận thông báo về việc di chuyển dữ liệu.

Với Office 365, việc chia sẻ dữ liệu từ bây giờ sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết khi Microsoft tích hợp tùy chọn tạo link chia sẻ cho phép mọi người, người trong công ty hoặc ai đó cụ thể có quyền truy cập vào dữ liệu.

Dữ liệu tối đa được phép tải lên (upload) được gia tăng từ 15GB lên 100GB trên OneDrive và SharePoint cho tất cả mọi người, đặc biệt hữu ích cho những ai làm việc trên dữ liệu lớn như các tập tin 3D, CAD hay các tập tin đa phương tiện.

Nếu người dùng thường làm việc với dữ liệu trên trình duyệt, họ có thể sao chép đường link trên thanh địa chỉ gửi cho người dùng nội bộ, các đường link này vẫn đảm bảo bảo mật nhưng cho cảm giác chia sẻ tự nhiên hơn cách làm hiện tại.

Vào cuối tháng này, Microsoft bổ sung cho OneDrive trên nền web cho tất cả mọi người dùng khả năng tạo nhóm người dùng riêng, để chia sẻ dữ liệu, hình ảnh, video... tiện lợi hơn.

Việc chia sẻ dữ liệu vào nhóm cũng rất dễ dàng, chỉ cần chọn tập tin hay thư mục rồi chọn “Share”, sau đó nhập vào tên nhóm, người trong nhóm cần có tài khoản Microsoft và chấp nhận lời mời để truy cập vào dữ liệu nhóm.

Tính năng này khả dụng cho tất cả mọi người dùng OneDrive, từ miễn phí đến người dùng Office 365, có thể cập bến OneDrive nền web vào cuối tháng 7 này trên phạm vi toàn cầu.

Việc tạo nhóm chia sẻ cũng khả dụng trên ứng dụng di động, trình đồng bộ hóa dành cho máy tính và trực tiếp từ ứng dụng Word, Excel và PowerPoint vào cuối năm nay.

Sau khi cập bến ứng dụng OneDrive trên Android và iOS, giao diện Dark Mode trên nền web cũng sẽ sớm nhận được tính năng này, khả dụng cho cả người dùng cá nhân và doanh nghiệp, giúp giảm mỏi mắt và cải thiện pin.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Microsoft tung hàng loạt tính năng mới hữu ích cho OneDrive, cho phép upload 100GB thay vì 15GB như hiện tại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO