Microsoft tiếp tục tăng trưởng nhờ dịch vụ đám mây và Office

26/01/2022 13:05

Báo cáo lợi nhuận quý mới nhất của Microsoft ghi nhận mức tăng 24% so với cùng kỳ năm 2021.

Cụ thể, doanh thu Microsoft đạt 51,7 tỷ USD (tăng 20%), lợi nhuận 18,8 tỷ USD (tăng 21%). Dịch vụ đám mây, mảng máy tính cá nhân (PC), ứng dụng Office và các sản phẩm kinh doanh khác là những yếu tố thúc đẩy sự tăng trưởng của công ty. Trong đó, dịch vụ kinh doanh đám mây thông minh đã tăng 26%, đạt 18,3 tỷ USD, còn mảng Hiệu suất và kinh doanh (Productivity and Business) ghi nhận doanh thu tăng 19%, đạt 15,9 tỷ USD.

Ngay cả đối với dòng sản phẩm Surface mà công ty dự báo có thể giảm doanh thu cũng tăng 8%. Ngành công nghiệp PC vẫn phát triển mạnh mẽ, giúp doanh thu OEM Windows tăng 25%. Đối với ứng dụng văn phòng Office, Microsoft cho biết doanh thu tăng 15%, đạt 56,4 triệu người đăng ký sử dụng Microsoft 365.

Kinh doanh đám mây và các dịch vụ kỹ thuật số trong năm 2021 cũng đóng góp vào mức tăng trưởng kỷ lục của Microsoft trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lan ra toàn cầu. Năm 2021, doanh thu từ dịch vụ đám mây Azure của hãng tăng tới 50%, trong khi doanh thu chung của mảng đám mây thông minh cũng cao hơn 22% so với cùng kỳ trước đó.

CEO Microsoft Satya Nadella khẳng định “xu hướng áp dụng kỹ thuật số không hề chậm lại, mà còn đang tăng tốc, mọi thứ mới chỉ là bắt đầu”. Ông tuyên bố công ty sẽ tập trung xây dựng công nghệ đám mây cho 10 năm tới, cũng như mở rộng dịch vụ sang mọi nền tảng công nghệ để giúp khách hàng đẩy nhanh tốc độ phục hồi và chuyển đổi số.

Vinh Ngô (Theo Engadget)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Microsoft tiếp tục tăng trưởng nhờ dịch vụ đám mây và Office
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO